Bộ trưởng Bộ Công thương động viên Đội xung kích Công ty Điện lực Lâm Đồng thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

D. QUỲNH 20:57, 17/06/2024

(LĐ online) - Ngày 17/6, ông Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Bộ Công thương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng (Ban Chỉ đạo) cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối và Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn và Công đoàn Điện lực Việt Nam. 

Bộ trưởng Bộ Công thương và đoàn công tác thăm hỏi lực lượng xung kích Công ty Điện lực Lâm Đồng tại công trường

Kiểm tra công trường, Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao nỗ lực của EVN/EVNSPC, các nhà thầu, đặc biệt là lực lượng thi công trên công trường đã nỗ lực vượt qua những khó khăn về thời tiết, địa hình, thi công đạt được khối lượng rất lớn trong thời gian ngắn. 

Bộ trưởng nhấn mạnh, lực lượng thi công trên công trường cần cố gắng hơn nữa, bố trí thời gian thi công hợp lý, nỗ lực “chạy đua với thời gian” để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng, nhưng yêu cầu về kỹ thuật, an toàn lao động vẫn phải đặt lên hàng đầu.

Đội xung kích Công ty Điện lực Lâm Đồng thi công Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá

Cũng trong chuyến kiểm tra, đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà cho các đội xung kích đang trực tiếp thi công Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá; trong đó, có Đội xung kích Công ty Điện lực Lâm Đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hỏi thăm sức khoẻ cũng như công việc của người lao động, nhắn nhủ anh em quyết tâm vượt gian khổ, tích cực làm việc, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, người lao động phải chú ý đặc biệt tới bảo vệ sức khoẻ và công tác an toàn lao động, vừa đảm bảo đạt tiến độ được giao vừa an toàn và mạnh khoẻ.

Được biết, Đội xung kích Công ty Điện lực Lâm Đồng đang tham gia thi công Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá, công trình trọng điểm trong Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.


Từ khóa:

kiểm tra

thanh