Đức Trọng: Gieo sạ 2.600 ha lúa vụ Hè - Thu

N.MINH 06:18, 21/06/2024

Những ngày vừa qua, nhờ thời tiết có mưa nên bà con nông dân trên địa bàn huyện Đức Trọng đã tranh thủ làm đất, gieo sạ vụ lúa Hè - Thu.

Theo kế hoạch, vụ lúa Hè - Thu năm nay, toàn huyện giao sạ 2.600 ha lúa; đến thời điểm hiện nay, bà con nông dân đã xuống giống được khoảng 450 ha lúa với các giống chính là: OM 4900; Khang dân; Tám thơm, Đài thơm, ST25… Hiện, lúa đang trong giai đoạn mạ, cây sinh trưởng và phát triển tốt, chưa xuất hiện sâu bệnh.

Diện tích lúa đã gieo sạ tập trung chủ yếu ở xã Phú Hội, N’Thol Hạ, thị trấn Liên Nghĩa; riêng các xã vùng Loan do mưa ít nên chưa có nước, bà con gieo sạ ít. Số diện tích còn lại, bà con đang đợi thời tiết có mưa nhiều, lượng nước đủ sẽ đồng loạt xuống giống để kịp thời vụ.

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, để chủ động gieo sạ lúa vụ Hè - Thu theo đúng kế hoạch đề ra, bà con nông dân trong huyện cần lựa chọn các giống lúa cho phù hợp, ưu tiên sử dụng các giống lúa trung và ngắn ngày. Sau khi gieo sạ, bà con cần thường xuyên thăm đồng ruộng để kịp thời phát hiện và phòng trừ sâu bệnh hại, nhất là ốc bươu vàng cắn phá lúa.