Đức Trọng: Học tập, nhân rộng mô hình trồng hoa tại xã vùng sâu

N.MINH 15:54, 19/06/2024

(LĐ online) - Ngày 19/6, Trung tâm Nông nghiệp huyện Đức Trọng đã phối hợp tổ chức buổi hội thảo đầu bờ tại xã Đà Loan – xã vùng sâu của huyện Đức Trọng, nhằm đánh giá hiệu quả mô hình trồng hoa cúc và hoa lan hồ điệp tại địa phương.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng hoa cúc điện của gia đình ông Phạm Thanh Dũng

Theo đó, các đại biểu đã được tham quan thực tế mô hình trồng hoa cúc điện của gia đình ông Phạm Thanh Dũng và mô hình trồng hoa lan hồ điệp của Công ty Hương Trinh tại xã Đà Loan. Đây là 2 mô hình trồng hoa mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Trước đây, người dân xã Đà Loan chỉ quen với việc trồng cây công nghiệp dài ngày như cà phê, tiêu, cây ăn trái… Để nâng cao hiệu quả kinh tế, một số hộ dân trong xã đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư mô hình nhà kính để trồng hoa cung cấp sản phẩm ra các tỉnh thành trong cả nước.

Gia đình ông Phạm Thanh Dũng trước đây trồng cà chua và các loại rau ăn lá. Do giá cả bấp bênh nên ông Dũng đã chuyển đổi sang trồng 8 sào hoa cúc điện trong nhà kính, thu lãi hàng chục triệu đồng/sào; hàng ngày tạo công ăn việc làm cho 10 lao động thường xuyên.

Đối với mô hình trồng hoa lan hồ điệp, hiện khá phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng ở xã Đà Loan. Công ty Hương Trinh đã mở rộng, trồng 1,9 ha trên địa bàn xã, sản phẩm đều có đầu ra ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp lực lượng khuyến nông các xã, thị trấn học tập, tuyên truyền và nhân rộng mô hình cho bà con nông dân trong toàn huyện học hỏi, làm theo.


Từ khóa:

trồng hoa

lan hồ điệp