(LĐ online) - Sáng nay, 27/6, UBND huyện Đam Rông phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn marketing sản phẩm sầu riêng Đam Rông. Nhiều nhà quản lý, cán bộ nông nghiệp, nông dân đã tham gia hội thảo với nhiều ý kiến thực tế.
Phát biểu ý kiến trong Hội thảo |
Trong hội thảo, quy hoạch chung vùng sầu riêng Đam Rông được nêu ra cụ thể. Với diện tích khoảng 2.817 ha, 550 ha đang cho thu hoạch với sản lượng khoảng 7.347 tấn một năm, Đam Rông đang là vùng sầu riêng tiềm năng của tỉnh Lâm Đồng. Việc xây dựng thương hiệu sầu riêng Đam Rông là yếu tố bắt buộc nhằm tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường sầu riêng trong nước và tham gia xuất khẩu.
Hội thảo đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu theo mô hình 4Ps gồm sản phẩm, giá cả, kênh phân phối, bán hàng và truyền thông, quảng bá. Hệ thống nhận diện thương hiệu phải mang tính bản địa, nêu rõ được chủng loại. Đặc biệt, yếu tố bản địa, đặc tính thổ nhưỡng và phương thức sản xuất hữu cơ sẽ giúp chiến lược định giá dựa trên giá trị thương hiệu.
Những cán bộ nông nghiệp, nông dân tham gia hội thảo đã chia sẻ nhiều câu chuyện về trái sầu riêng Đam Rông. Từ câu chuyện canh tác trên dốc cao, tưới nước chảy từ nguồn suối... cho tới sự vất vả của người nông dân trồng sầu riêng.
Ngoài chiến lược xây dựng thương hiệu, ngành nông nghiệp đang tích cực hướng dẫn nông dân đảm bảo quy trình canh tác an toàn, nâng cao năng suất, chất lượng trái sầu riêng Đam Rông. Chất lượng chính là yếu tố bắt buộc giúp sầu riêng Đam Rông xây dựng vị trí trên thị trường nội địa cũng như tham gia sân chơi xuất khẩu.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin