Nâng cao năng lực và kiến thức về hội nhập quốc tế và kinh tế đối ngoại

D. Quỳnh 17:36, 12/06/2024

(LĐ online) - Ngày 12/6, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tập huấn Nâng cao năng lực và kiến thức về hội nhập quốc tế và kinh tế đối ngoại cho cho đối tượng đoàn viên, thanh niên.

Trên 80 công chức, viên chức làm công tác Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị.

Công chức, viên chức làm công tác Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị
Công chức, viên chức làm công tác Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị

Trong hội nghị, báo cáo viên đã cung cấp thông tin về tình hình đối ngoại, hội nhập quốc tế hiện nay; hướng dẫn một số tình huống về kỹ năng giao tiếp, lễ tân ngoại giao phục vụ các hoạt động giao lưu đối ngoại, trao đổi đoàn, hợp tác quốc tế; nêu một số vấn đề thường gặp của thanh niên trong quá trình hội nhập quốc tế và  hướng dẫn thanh niên xử lý các tình huống, giải đáp vướng mắc về hội nhập quốc tế trong thực thi công vụ.

Bà Cao Thị Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng đánh giá, hội nhập kinh tế quốc tế là nội dung quan trọng trong đường lối và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Thông tin tuyên truyền đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ đoàn, đoàn viên trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết, góp phần giao lưu quốc tế về văn hóa, chính trị, xã hội.  Qua đó, đoàn viên, thanh niên sẽ bắt nhịp được tình hình kinh tế quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

 Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng, thời gian qua, Lâm đồng đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình hợp tác với các đối tác, địa phương thuộc nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Do đó, việc đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực làm công tác đối ngoại và ngoại giao kinh tế của các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp là rất quan trọng; nhất là về hiểu biết, nắm được các quy định, kiến thức, kỹ năng trong công tác lễ tân đối ngoại phục vụ công tác hội nhập quốc tế trong tình hình hiện nay. Việc tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, kiến thức về hội nhập quốc tế và kinh tế đối ngoại thật sự cần thiết nhằm góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng cho công chức, viên chức làm công tác Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được sự hỗ trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhằm mục tiêu nâng cao năng lực và kiến thức về hội nhập quốc tế và kinh tế đối ngoại cho đội ngũ cán bộ, công chức.