Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ trái bơ Lâm Đồng

H.SA 15:46, 07/06/2024

(LĐ online) - Ngày 7/6, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã có chuyến đi khảo sát, nghiên cứu, tiếp cận nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ bơ và các sản phẩm nông sản khác của tỉnh Lâm Đồng tại thị trường TP Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng làm việc với các đơn vị

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mặc dù sản lượng bơ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đạt mức khoảng 79,961 tấn/năm, nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh chỉ có 4 công ty chuyên sơ chế và chế biến bơ là Công ty TNHH Blaofood (Bảo Lộc), Công ty CP Hikari Đà Lạt (Đức Trọng), Công ty TNHH SX TM XNK Thuận Thành (Đức Trọng) và Công ty TNHH Nông sản Văn Phương (Đức Trọng).

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu sản phẩm trái bơ Lâm Đồng với các đơn vị

Trong đó, Công ty TNHH Nông sản Văn Phương có quy mô thu mua, sơ chế và chế biến đạt 600 tấn/năm, tập trung vào tiêu thụ trong các tỉnh thành trong cả nước. Các Công ty TNHH Blaofood, công ty CP Hikari Đà Lạt mới bước vào cấp đông bơ trong năm 2023 với sản lượng sơ chế và chế biến đạt 40 tấn/năm/đơn vị, chủ yếu xuất khẩu vào các thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc và Trung Quốc. Năm nay, dự kiến sản lượng bơ cấp đông của Công ty TNHH Blaofood đạt khoảng 1.000- 2.000 tấn/năm và Công ty TNHH SX TM XNK Thuận Thành đạt khoảng 300- 400 tấn/năm.

Ngoài ra theo thống kê của các địa phương, hiện nay có 80 cơ sở thu mua nhỏ lẻ trên địa bàn các huyện, khả năng thu mua gần 13.000 tấn/năm, tập trung chủ yếu thị trường nội địa, một số cơ sở thu mua xuất khẩu theo đường tiểu ngạch sang Thái Lan và Campuchia.

Trong chuyến đi này, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng sẽ làm việc với các đơn vị nhằm khảo sát, nghiên cứu, tiếp cận nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ bơ và các sản phẩm nông sản khác của tỉnh Lâm Đồng tại thị trường TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Trong đó, chú trọng đến các kênh phân phối như hệ thống siêu thị MM Mega, Aeon Mall, Go… để nâng cao giá trị các sản phẩm bơ và nông sản khác của tỉnh.