GÓP Ý XÂY DỰNG ĐẢNG VÀ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ:
Ông Ðiểu Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc Lâm: Cần chú ý tới hỗ trợ nông dân xây dựng kinh tế

D.QUỲNH 03:12, 15/07/2024

Ông Điểu Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm là một tấm gương trong cộng đồng về xây dựng kinh tế gia đình cũng như nhiệt tình với công tác xã hội, đóng góp cho cộng đồng. Hướng tới mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, ông Điểu Hòa thẳng thắn nhận xét: Xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại vùng sâu cần chú ý tới hỗ trợ nông dân xây dựng kinh tế.

Ông Điểu Hòa
Ông Điểu Hòa

Ông Điểu Hòa cho rằng, ở vùng sâu như Lộc Lâm, hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền không thể tách rời với việc hỗ trợ người dân xây dựng kinh tế gia đình. Như đất Lộc Lâm, với cư dân tới trên 90% là bà con người Mạ cư trú, xa khu trung tâm, đời sống còn rất nhiều khó khăn. Vì vậy, để tạo dựng hơn nữa lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, và hệ thống chính quyền, các đoàn thể, Lộc Lâm đã quyết tâm cùng bà con thay đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, thoát nghèo vươn lên. Như Lộc Lâm, chính quyền, các hội, đoàn thể đã cùng với bà con chuyển đổi từ trồng cà phê sang trồng dâu tằm; vận động Nhân dân thành lập các tổ hợp tác, vận động các nông hộ có kinh nghiệm hướng dẫn các hộ mới tham gia kỹ thuật trồng dâu, nuôi tằm, hỗ trợ giống dâu… Với các hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, từ nhiều nguồn kinh phí, Lộc Lâm đã hỗ trợ các công cụ như: nong, né để bà con bớt khó khăn.

Ngoài con tằm, cây dâu, Lộc Lâm còn hỗ trợ bà con tái canh cà phê, nâng cao năng suất, chất lượng. Với sự hỗ trợ của Nhà nước, các nguồn vốn ưu đãi cho bà con đã giúp người Lộc Lâm thực hiện tái canh cà phê, sử dụng giống mới, giống cao sản cho năng suất cao, nhân to. Ngoài ra, bà con đã bắt đầu trồng sầu riêng và cây ăn trái khác. Việc thay đổi đã giúp kinh tế của Nhân dân khá hơn hẳn, thoát nghèo và bắt đầu vươn lên khá giả.

Từ sự hỗ trợ của chính quyền, các hội đoàn thể, bà con người Mạ ở Lộc Lâm đã dần quen với cây dâu, con tằm. Giá kén ổn định đã giúp nông dân có thu nhập tốt, đời sống khá hơn. Và khi đời sống kinh tế được cải thiện, lòng tin của Nhân dân vào Đảng, vào chính quyền ngày càng được vun đắp. Nhân dân Lộc Lâm luôn sẵn lòng thực hiện các chính sách do Đảng, chính quyền đưa ra như: xây dựng nông thôn mới, làm ăn tập thể, chuyển đổi cơ cấu kinh tế…

Tuy nhiên, ông Điểu Hòa cũng còn băn khoăn với việc phát triển Đảng trong đội ngũ nông dân. Ông thừa nhận, với trình độ học vấn của bà con còn thấp, việc động viên, dìu dắt, kết nạp đảng viên mới còn nhiều khó khăn, cần tiếp tục được cải thiện trong tương lai. Đây cũng là băn khoăn chung của toàn xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm để thực hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ Đảng viên trẻ kế cận sự nghiệp xây dựng quê hương.