Hội nghị giao thương tiêu thụ các sản phẩm OCOP Lâm Đồng - Trà Vinh

D. QUỲNH 17:50, 05/07/2024

(LĐ online) - Ngày 5/7, tại Đà Lạt, Sở Công thương hai tỉnh Lâm Đồng và Trà Vinh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu giữa Lâm Đồng và Trà Vinh. Gần 30 doanh nghiệp, thương nhân hai tỉnh đã tham gia trưng bày, kết nối, giới thiệu những sản phẩm đặc sản của hai địa phương.

Đặc sản Trà Vinh được thị trường Đà Lạt đón nhận
Đặc sản Trà Vinh được thị trường Đà Lạt đón nhận

Trong buổi giao thương, trên 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Trà Vinh đã mang tới Lâm Đồng các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh Trà Vinh với mong muốn kết nối với các nhà phân phối của tỉnh Lâm Đồng. Nằm tại vùng duyên hải Đồng bằng sông Cửu Long, Trà Vinh có lợi thế trong sản xuất những sản phẩm nông sản mang tính đặc sản như các loại cá khô, tôm khô, mật hoa dừa, dừa sáp, bánh tráng các loại...

Các doanh nghiệp của Trà Vinh mang tới trưng bày đều là các sản phẩm đạt chứng chỉ OCOP, với bao bì đẹp và chất lượng hàng hoá cao. Ông Phạm Phước Trãi - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh cho biết, mục tiêu của Trà Vinh là giới thiệu các sản phẩm đặc sản, các sản phẩm OCOP tới các thành phố du lịch nổi tiếng, trong đó có thành phố Đà Lạt. Việc đưa các sản phẩm OCOP tới các thành phố du lịch  sẽ giúp tăng khả năng thông thương, tiêu thụ sản phẩm, liên kết chặt chẽ giữa hai địa phương Trà Vinh và Lâm Đồng.

Hai địa phương Lâm Đồng - Trà Vinh tăng cường hợp tác tiêu thụ sản phẩm đặc sản

Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, những đặc sản, các mặt hàng OCOP của Trà Vinh rất khác biệt so với các sản phẩm từ Lâm Đồng. Các sản phẩm từ dừa sáp, cá, tôm, gạo... từ Trà Vinh sẽ góp phần vào cung cấp cho thị trường du lịch của phố núi, cung ứng hàng hoá phục vụ du khách của Đà Lạt được phong phú hơn, giúp du khách có nhiều chọn lựa hơn. Đồng thôi, từ giao lưu giữa các doanh nghiệp, thương nhân, hàng hóa Lâm Đồng sẽ mở rộng hơn tại thị trường Đồng bằng sông Cửu Long, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và nông dân hai tỉnh thành.