Xây dựng chuỗi Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm mang nhãn hiệu Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành

C. THÀNH - D.QUỲNH 14:33, 23/07/2024

(LĐ online) - Ngày 23/7, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức ra mắt Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm mang nhãn hiệu "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành". Đây là điểm trưng bày thứ ba nằm trong chương trình xây dựng chuỗi điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm mang nhãn hiệu "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Ra mắt Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm mang nhãn hiệu Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành tại 74 Mai Anh Đào, thành phố Đà Lạt
Ra mắt Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm mang nhãn hiệu "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành" tại 74 Mai Anh Đào, thành phố Đà Lạt

Bà Cao Thị Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng thông tin, nhãn hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” được UBND tỉnh Lâm Đồng xây dựng và được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận từ năm 2017 với 4 nhóm sản phẩm chính là rau, hoa, cà phê và du lịch canh nông. Năm 2023, UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với việc mở rộng thêm các sản phẩm mới gồm: quả hồng, hồng sấy khô, treo gió, dâu tây, các sản phẩm từ dâu tây (mứt dâu, nước cốt dâu) nấm đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, atiso và trà từ atiso, chè (trà) Oolong,... được sản xuất, kinh doanh tại thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận. Cùng với chiến lược quảng bá sâu rộng đến cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và quốc tế đã giúp thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành” tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm,... từ đó, giúp nâng cao vị thế, chất lượng của các sản phẩm nông sản của Lâm Đồng ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Hướng dẫn người kinh doanh thực hiện đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật
Hướng dẫn người kinh doanh thực hiện đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật

Thực hiện mục tiêu phát triển và quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” giai đoạn 2021-2025, Sở Công thương phối hợp với nhiều cơ sở kinh doanh  xây dựng Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” . Điểm bán hàng đều có cơ sở vật chất được đầu tư rộng rãi, nằm gần các điểm tham quan du lịch lớn của thành phố, hứa hẹn sẽ là nơi thu hút du khách đến tham quan và mua sắm; qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng nói chung và các sản phẩm mang nhãn hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” nói riêng, đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân và du khách nhận diện, tiếp cận sản phẩm chất lượng cao, mang nét văn hoá đặc trưng thể hiện qua từng sản phẩm, qua đó nâng giá trị thương hiệu Việt.

Bà Cao Thị Thanh cho biết, để điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” vận hành ổn định và hoạt động uy tín, sẽ giúp tạo thêm lòng tin đối với du khách và người tiêu dùng, Sở Công thương đề nghị chủ hộ kinh doanh tổ chức hoạt động kinh doanh đúng quy định, thông tin về sản phẩm rõ ràng, niêm yết giá sản phẩm đầy đủ, phục vụ khách hàng chu đáo và tổ chức hợp tác kinh doanh với đối tác bền vững; đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hợp tác trưng bày sản phẩm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm có trách nhiệm với sản phẩm trưng bày bảo đảm chất lượng và an toàn đối với người tiêu dùng, cùng xây dựng điểm bán hoạt động hiệu quả

Hồng treo gió, một sản phẩm đặc trưng Đà Lạt được người tiêu dùng ưa chuộng
Hồng treo gió, một sản phẩm đặc trưng Đà Lạt được người tiêu dùng ưa chuộng

Ông Trương Huy Đạt, cán bộ Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt chia sẻ, việc đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát huy thương hiệu "Đà Lạt- kết tinh kỳ diệu từ đất lành" là nhiệm vụ thường xuyên của cơ quan quản lý nhà nước. Ông Đạt đánh giá: “ Nhiều doanh nghiệp, cơ sở chưa nắm được đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh, nhãn hàng hóa… Vì vậy, nhiệm vụ  của cơ quan quản lý nhà nước là hướng dẫn, đảm bảo doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện đúng các quy định của luật. Hướng dẫn để doanh nghiệp, hộ kinh doanh sản xuất, kinh doanh đúng, sẽ giúp hàng hóa mang thương hiệu Đà Lạt, Lâm Đồng đi xa, vừa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vừa góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cũng như người sản xuất”.

Bà Nguyễn Thị Kiều Giang, đại diện hộ kinh doanh Trần Nhật Hoàng, đối tác tham gia Điểm bán hàng mang thương hiệu "Đà Lạt- kết tinh kỳ diệu từ đất lành" cho biết, doanh nghiệp là một đối tác của công ty du lịch Saigontourist. Bà Giang cho biết, từ phía công ty và phía khách du lịch đều  mong muốn được tiếp cận với hàng hóa có nguồn gốc Đà Lạt, Lâm Đồng. Đó là các mặt hàng được chế biến từ atiso như trà atiso, cao atiso; các mặt hàng chế biến từ trái dâu như trâu tươi, siro dâu, dâu sấy giòn, dâu sấy dẻo; các mặt hàng hồng; khoai lang sấy, các sản phẩm OCOP… Bà Kiều Giang cho biết, tham gia điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành", doanh nghiệp mong muốn góp phần xây dựng thêm uy tín cho thương hiệu hàng nông sản Đà Lạt. Bà khẳng định, muốn xây dựng điểm bán bền vững, tạo được uy tín với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp phải đảm bảo nguồn gốc của hàng hóa, giá sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi, bảo đảm chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng.