(LĐ online) - Nhằm nắm bắt kịp thời sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế các cấp trong năm 2024 về việc cung cấp dịch vụ công, thực thi chức trách, nhiệm vụ, từ đó, xác định các vấn đề cần cải thiện, biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế, Cục Thuế tỉnh Lân Đồng triển khai đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế (NNT) trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuế của cơ quan thuế với nội dung khảo sát về chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần, thái độ phục vụ của công chức, viên chức thuế các cấp, công chức thuế đang làm nhiệm vụ giải quyết các thủ tục hành chính thuế.
Cục thuế triển khai lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế |
Phạm vi lấy ý kiến đánh giá: NNT là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh; Người nộp thuế thuộc diện quản lý trực tiếp hoặc NNT có thực hiện thủ tục hành chính thuế với Cục Thuế, Chi cục Thuế tại thời điểm đánh giá. Việc đánh giá áp dụng với các dịch vụ công do cơ quan thuế cung cấp từ 1/1/2024 đến thời điểm NNT cho ý kiến đánh giá.
Việc đánh giá sự hài lòng của NNT là việc làm có ý nghĩa quan trọng, để ngành Thuế nhìn nhận rõ kết quả công việc và tiến trình cải cách hành chính, hiện đại hóa quản lý thuế, nâng cao hơn nữa việc hỗ trợ người nộp trong thực thi chính sách pháp luật thuế.
Cục Thuế gửi, đăng tải Phiếu đánh giá sự hài lòng và Rất mong nhận được sự quan tâm trả lời phiếu của NNT trên địa bàn:
- Thời gian thực hiện điền phiếu đánh giá: Trước ngày 01/10/2024;
-Mẫu Phiếu đánh giá sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan thuế được sử dụng thống nhất: https://fosm.gle/4ERj8n9aS3xknjXh7
NNT có thể lựa chọn đánh giá một số hoặc toàn bộ tiêu chí trong phiếu đánh giá đối với cục thuế/chi cục thuế với các nội dung chính, gồm: Đánh giá chung về sự phục vụ của cơ quan thuế đối với NNT; đánh giá theo lĩnh vực chức năng/nhiệm vụ có liên quan đến NNT.
Trong đó có các nội dung, như: Công tác xây dựng chính sách, pháp luật về thuế; cung cấp dịch vụ công của cơ quan thuế; tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuế; công tác thanh tra, kiểm tra thuế của cơ quan thuế; công tác xử lý khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của cơ quan thuế và các ý kiến khác.
Việc đánh giá sự hài lòng của NNT là nội dung có ý nghĩa quan trọng để các cục thuế và các chi cục thuế khu vực trực thuộc nhìn nhận các kết quả trong công tác cải cách, hiện đại hóa, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong việc cung cấp các dịch vụ công của cơ quan thuế.
Từ đó, các cục thuế sẽ có phương án điều chỉnh, bổ sung các giải pháp góp phần xây dựng ngành Thuế ngày càng chính quy, cải tiến, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của NNT trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin