Người lao động góp phần vào thành công của Golden Coffee

DIỆP QUỲNH 01:20, 09/08/2024

Một doanh nghiệp không lớn nhưng đạt thành tích tốt trong công tác xuất khẩu cà phê nhân xanh. Và nơi đó cũng là một tập thể đoàn kết, như một gia đình cho những người lao động với mục tiêu chung: vươn xa hơn nữa thương hiệu cà phê B’Lao.

Golden Coffee tự động hoá hầu hết các khâu trong sản xuất
Golden Coffee tự động hoá hầu hết các khâu trong sản xuất

Công ty Cổ phần Golden Coffee đóng chân tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, TP Bảo Lộc. Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng thông tin, Công ty Cổ phần Golden Coffee thành lập năm 2017 thì tới năm 2018, công đoàn cơ sở được ra đời với 20 đoàn viên. Chị cho biết, công ty chuyên thu mua, chế biến và xuất khẩu mặt hàng cà phê Robusta với công nghệ chế biến đáp ứng được yêu cầu của đối tác nước ngoài. “Doanh nghiệp tự động hóa cao với hệ thống máy móc hiện đại, từ máy tách sàn, máy bắn màu, máy đánh bóng… Vì vậy, thực sự số lượng công nhân lao động trực tiếp không lớn, chủ yếu là công nhân tay nghề cao được đào tạo để vận hành hệ thống máy móc”, bà Thuỷ cho biết.

“Hàng hóa của chúng tôi chủ yếu phục vụ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, châu Âu. Cũng vì vậy, Golden Coffee đảm bảo rất tốt các loại chứng chỉ chất lượng cũng như nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm xuất khẩu. Trong đó, bảo vệ quyền lợi người lao động, nâng cao chất lượng sống của anh chị em là một trong những yêu cầu được doanh nghiệp tập trung thực hiện”, bà Nguyễn Thị Thủy chia sẻ.

Hiện tại, các sản phẩm cà phê nhân xanh xuất khẩu sang châu Âu, Nhật Bản được các doanh nghiệp đảm bảo nguồn gốc xuất xứ chặt chẽ, tránh thu mua cà phê trồng trên các diện tích đất rừng. Chị cho biết, sản phẩm của Golden Coffee thu mua đều nằm trên các diện tích cây trồng đã có chứng nhận Rainforest. “Những anh chị em làm nhiệm vụ thu mua cũng đều  thực hiện nghiêm túc công việc của mình, giúp cho hàng hóa của doanh nghiệp đều được đảm bảo về nguồn gốc thân thiện với môi trường. Cũng vì vậy, thu nhập của anh chị em người lao động trong công ty đều rất tốt. Lương trung bình của người lao động trong doanh nghiệp từ 10 tới 11 triệu đồng/tháng, chúng tôi có nhà lưu trú cho công nhân ở xa, có bếp ăn tập thể. Hiện tại, phụ cấp bữa ăn của Golden Coffee đang là 30 ngàn đồng/bữa, được Liên đoàn Lao động TP Bảo Lộc cho biết là một trong những doanh nghiệp phụ cấp bữa ăn ở mức cao trên địa bàn. Chúng tôi luôn xác định, chăm lo tốt cho người lao động chính là bảo đảm sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, bà Nguyễn Thị Thủy tự hào chia sẻ.

Ông Đinh Hữu Vinh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Golden Coffee đánh giá cao  hoạt động của tổ chức Công đoàn doanh nghiệp. Ông Vinh cho biết, Công ty hướng tới mục tiêu ngoài xuất khẩu, còn định vị giá trị thương hiệu cà phê Robusta Bảo Lộc, một vùng đất đầy sương, cho hạt cà phê những hương vị sâu lắng. Ông thông tin, năm 2023, Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk  tặng Giấy khen cho Công ty Cổ phần Golden Coffee vì thành tích xuất sắc trong hoạt động xuất nhập khẩu. Riêng năm 2023, công ty xuất khẩu 8 ngàn tấn cà phê nhân xanh, mang lại ngoại tệ cho đất nước; đồng thời cùng nông dân trồng cà phê thực hiện các giải pháp canh tác an toàn.  Ông khẳng định, đây là thành tích chung của tất cả người lao động trong doanh nghiệp, từ anh chị em làm công tác thu mua, khâu chế biến cũng như những anh chị em thực hiện nhiệm vụ xuất nhập khẩu. Hiện tại, Golden Coffee đang hướng tới mục tiêu chế biến sâu cà phê, tăng giá trị cho hạt cà phê Bảo Lộc bên cạnh nhiệm vụ xuất khẩu hạt nhân xanh. Doanh nghiệp đang tiến hành đăng ký bản quyền, xây dựng thương hiệu để đưa Golden Coffee  lên một tầm cao mới.

“Doanh nghiệp muốn phát triển không thể tách rời sự đồng hành của người lao động, chúng tôi xác định rất rõ. Vì vậy, ban lãnh đạo doanh nghiệp luôn đồng hành cùng tổ chức Công đoàn để xây dựng một mái ấm chung. Thực ra, xưa nay, Công ty Golden Coffee đều là một trong những doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn mạnh và là người đứng đầu, tôi rất vinh dự khi đã cùng tổ chức Công đoàn tạo nên được một doanh nghiệp đoàn kết”, ông Nguyễn Văn Vinh cam kết. Ông Vinh cũng cho biết, bản thân ông và rất nhiều anh chị em trong công ty đều là những người lao động ở nơi xa tới làm việc. Công ty có khu  ký túc xá, có tổ chức bữa ăn mang tính gia đình giúp anh chị em có cuộc sống đầy đủ và ấm cúng, đủ sức khỏe thể chất cũng như tinh thần để làm việc. Ông khẳng định, đây là một trong những hoạt động của tổ chức Công đoàn doanh nghiệp, giúp công ty luôn đảm bảo nguồn nhân lực để thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh.