Diễn đàn Lâm Đồng chuyển đổi xanh bền vững - Cơ hội cho Nhà đầu tư sẽ diễn ra vào chiều 30/10

NGUYỄN THÀNH 08:46, 26/10/2024

(LĐ online) - Diễn đàn Đầu tư “Cao nguyên xanh Lâm Đồng chuyển đổi xanh bền vững: Cơ hội cho Nhà đầu tư” do UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức sẽ diễn ra vào chiều 30/10 tới đây.

Diễn đàn Đầu tư “Cao nguyên xanh Lâm Đồng chuyển đổi xanh bền vững: Cơ hội cho Nhà đầu tư” diễn ra vào lúc 13h00 - 17h00 ngày 30/10/2024 (thứ Tư), tại Hội trường UBND tỉnh (04 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt). Ảnh: Nguyễn Nghĩa

Diễn đàn do lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường chủ trì.

Dự kiến, Diễn đàn sẽ thu hút sự tham dự của 300 đại biểu là các nhà khoa học, nhà đầu tư trong và ngoài nước; lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch dịch vụ trong tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Tại Diễn đàn, GS. Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ có bài phát biểu chào mừng và định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng gắn với mục tiêu phát triển bền vững. TS. Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu khai mạc chương trình.

Báo cáo đề dẫn Diễn đàn do TS. Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trình bày sẽ đề cập đến Quy hoạch các đề án, dự án phát triển của tỉnh Lâm Đồng, hướng tới mục tiêu NET-ZERO 2050. Bên cạnh đó, còn có tham luận của các chuyên gia liên quan đến các vấn đề: Quy chuẩn hàng hóa Việt Nam xuất khẩu đi thị trường toàn cầu: Thách thức và cơ hội; Bảo hiểm nông nghiệp - Nguồn lực cho doanh nghiệp nông lâm nghiệp trong tăng trưởng xanh phát triển bền vững; Phát triển rừng trồng cây bản địa trong định hướng đương đại hướng tới NET-ZERO 2050 và giải pháp cải thiện sinh kế cho cộng đồng các dân tộc địa phương; Mô hình chuỗi sản xuất tuần hoàn khép kín: Ứng dụng thực tiễn tại Việt Nam.

Tại Diễn đàn cũng sẽ diễn ra 2 phiên thảo luận với sự tham gia của các chuyên gia và doanh nghiệp, cùng bàn thảo về Quy hoạch và định hướng chuyển đổi xanh, nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Lâm Đồng; Nguồn lực và mô hình cho phát triển bền vững hướng tới NET-ZERO 2050 - Cơ hội cho nhà đầu tư.

Đặc biệt, tại Diễn đàn sẽ diễn ra Lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Diễn đàn là cơ hội để tỉnh Lâm Đồng quảng bá tiềm năng, lợi thế và những chính sách thu hút đầu tư, tạo điê7ù kiện, cơ hội cho nhà đầu tư khi đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, đề xuất những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững hướng tới NETZERO 2050.