Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi cho sinh viên

TRỊNH CHU 14:22, 16/10/2024

(LĐ online) - Sáng 16/10, Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm tiền gửi cho sinh viên.

Trao giải cho các sinh viên có câu trả lời đúng và nhanh nhất khi tìm hiều về các nội dung liên quan đến bảo hiểm tiền gửi

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên Trần Thủy Bình cho biết: Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam là tổ chức tài chính hợp pháp do Chính phủ thành lập năm 1999, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 11/9/2011. Chi nhánh đang quản lý trực tiếp 62 tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là quỹ tín dụng nhân dân.

Chi nhánh hiện có mặt tại địa bàn 8 tỉnh trong khu vực, gồm Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Phương, báo cáo viên của Chi nhánh đã giới thiệu về Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam, cũng như một số nội dung cốt lõi của chính sách, chiến lược phát triển bảo hiểm tiền gửi; hạn mức trả tiền bảo hiểm, quyền lợi từ bảo hiểm tiền gửi và một số lưu ý dành cho người gửi tiền...

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tại Lâm Đồng, cùng đại diện Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng chia sẻ thêm một số vấn đề có liên quan đến chính sách bảo hiểm tiền gửi; đồng thời, trả lời các câu hỏi của sinh viên về những quy định của Luật Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam và các chính sách liên quan khác.

Dịp này, các sinh viên cũng tham gia trò chơi tìm hiều về các nội dung liên quan đến bảo hiểm tiền gửi.