(LĐ online) - Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024 vừa được tổ chức với chủ đề Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (Ladofoods) được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với 2 dòng sản phẩm rượu vang là Vang Đà Lạt và Vang Chateau Dalat.
Bà Đinh Thị Mộng Vân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng nhận vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam của Ladofoods |
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn duy nhất của Chính phủ Việt Nam, nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tiến hành 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Chương trình cũng hướng tới việc nâng cao nhận thức về mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu quốc gia và ngược lại.
Năm nay, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
Đặc biệt, 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 đều có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỉ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước khoảng 150.000 tỉ đồng. Các doanh nghiệp đã bảo đảm công ăn việc làm cho trên 600.000 lao động, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội.
Công ty cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với 2 dòng sản phẩm rượu vang là Vang Đà Lạt và Vang Chateau Dalat. Đây là lần thứ tư Ladofoods được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (liên tiếp từ năm 2018).
Ladofoods được hình thành từ năm 1990, trên nền tảng xưởng rượu Lafaro của người Pháp xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, sau đó là Xí nghiệp rượu và tiếp tục phát triển lớn mạnh. Với định hướng bước vào thị trường vang thế giới, đầu năm 2015, Ladofoods đã chính thức thành lập “Chateau Dalat Winery – Nhà làm vang chuyên nghiệp”, với Hầm vang nằm trong khuôn viên rộng hơn 5ha và diện tích vườn nho hơn 25ha…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin