Nền kinh tế của tỉnh đã phục hồi và phát triển tích cực

02:10, 10/10/2010

Thông tin trên vừa được Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Sỹ Sơn, cho biết tại buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lâm Đồng tại TP Đà Lạt vào sáng ngày 8/10...

Thông tin trên vừa được Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Sỹ Sơn, cho biết tại buổi làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lâm Đồng tại TP Đà Lạt vào sáng ngày 8/10, để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII về tình hình kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm 2010; những vấn đề bức xúc của địa phương, các ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương.
 
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng với UBND tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng với UBND tỉnh.

Sau khi nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nêu một số kiến nghị của cử tri đang rất quan tâm như vấn đề chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông, tình trạng cúp điện liên tục, cúp điện không báo trước làm ảnh hưởng đến sản xuất công nghiệp, đời sống sinh hoạt của người dân; người dân khó tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước; nhiều trường học trên địa bàn tỉnh vẫn còn bắt dân “tự nguyện đóng góp” nhiều khoản tiền trái với quy định của Nhà nước; học sinh con em đồng bào sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng chuyên nghiệp về quê chưa được bố trí việc làm.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng Hoàng Sỹ Sơn tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri, và trả lời các chất vấn của ĐBQH trong thẩm quyền của địa phương. Đồng thời cũng đề đạt với Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với Quốc hội, cũng như các bộ, ngành Trung ương cần sửa đổi một số thông tư gây ảnh hưởng đến việc thu ngân sách của địa phương. Riêng việc thu phí, lệ phí đề nghị Chính phủ cho phép không để lại một phần, mà phải nộp hết vào ngân sách để tạo sự bình đẳng và tránh xảy ra tiêu cực… Ông Lê Thanh Phong, Tưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những kiến nghị của UBND tỉnh và hứa sẽ cố gắng trình Quốc hội, Chính phủ cũng như các bộ, ngành trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII dự kiến khai mạc vào ngày 20/10 tới đây.
THỤY TRANG