OTA tư vấn xây dựng chợ hoa Đà Lạt

11:10, 06/10/2010

Chợ hoa Đà Lạt sẽ là nơi diễn ra mọi giao dịch về hoa của Đà Lạt và khu vực...

Qua sự giới thiệu của Hiệp hội hoa Đà Lạt, Công ty OTA Floriculture Auction Co. Ltd (gọi tắt là OTA), tập đoàn hàng đầu Nhật Bản chuyên về kinh doanh hoa đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng về việc xúc tiến xây dựng chợ hoa Đà Lạt.
 
Lãnh đạo tỉnh đã đồng ý cho OTA tư vấn dự án để trình Chính phủ ký duyệt dự án. Theo tính toán ban đầu, chợ hoa sẽ được xây dựng trên diện tích 10 ha tại khu vực phường 12, mức đầu tư giai đoạn 1 là 10 triệu USD từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Dự án sẽ triển khai trong 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ đưa vào hoạt động sau 3 năm xây dựng.
 
Chợ hoa Đà Lạt sẽ là nơi diễn ra mọi giao dịch về hoa của Đà Lạt và khu vực, là nơi trao đổi thông tin, cung cấp mọi dịch vụ cho ngành hoa, giúp người trồng hoa Việt Nam tiếp cận được với thị trường hoa thế giới. Theo tính toán, sau khoảng 5 năm, Đà Lạt sẽ có thể hình thành chợ đấu giá hoa đầu tiên tại Đông Nam Á, mang lại lợi ích lớn cho người trồng hoa và công nghiệp hoa Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung.
D.Quỳnh