Công ty cổ phần Cơ khí và xây lắp Lâm Đồng làm theo lời Bác

02:11, 07/11/2010

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Công ty có sự chuyển đổi hình thức sở hữu – từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần; vào tháng 5.2008, Chi bộ Công ty được nâng lên thành Đảng bộ với số lượng hơn 30 đảng viên...

Ở Công ty cổ phần Cơ khí và xây lắp Lâm Đồng, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai trong bối cảnh có nhiều sự kiện quan trọng xảy ra đối với Đảng bộ và đơn vị: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Công ty có sự chuyển đổi hình thức sở hữu – từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần; vào tháng 5.2008, Chi bộ Công ty được nâng lên thành Đảng bộ với số lượng hơn 30 đảng viên...

 

Người lao động ở Công ty cổ phần Cơ khí và xây lắp Lâm Đồng.
Người lao động ở Công ty cổ phần Cơ khí và xây lắp Lâm Đồng.


Tuy nhiên, cũng chính nhờ Cuộc vận động này đã góp một phần quan trọng giúp cho Đảng bộ Công ty lèo lái con thuyền doanh nghiệp vượt qua những sóng gió để doanh nghiệp trụ vững qua cơn bão giông, làm ăn có hiệu quả.

“Trước hết, chúng tôi đã gắn cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc lãnh đạo thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Và kết quả là cả nhiệm kỳ, doanh số bình quân đạt 67 tỷ đồng/năm, vượt gấp 2,5 lần so với năm cao nhất trước nhiệm kỳ, là một minh chứng cho sự thành công của cuộc vận động nói trên” - kỹ sư Tạ Chí Ngọc Du, Bí thư Đảng bộ Công ty cổ phần Cơ khí và xây lắp Lâm Đồng, phát biểu. Đồng chí còn nói thêm: “Triển khai thực hiện Cuộc vận động, doanh nghiệp chúng tôi với sự đồng thuận cao của toàn thể đảng viên, CB-CNV và người lao động trong toàn Công ty đã giúp đơn vị không ngừng lớn mạnh, doanh số năm sau cao hơn năm trước, luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Đặc biệt, cuộc vận động đã tạo quyết tâm cao trong toàn thể Đảng bộ và Công ty để đơn vị chúng tôi mở rộng và phát triển ở cả 3 lĩnh vực sản xuất là xây lắp điện, xây lắp công nghiệp, và sản xuất cơ khí và sản phẩm bê tông đúc sẵn. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện cuộc vận động đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững thương hiệu của doanh nghiệp, tạo được chỗ đứng vững chắc của thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh”.

Cũng cần nói thêm, qua thực tế triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Công ty cổ phần Cơ khí và xây lắp Lâm Đồng, một trong những kết quả mang lại nhìn thấy khá rõ nữa là, đời sống và môi trường làm việc của người lao động đã được cải thiện đáng kể, thu nhập bình quân trong cả nhiệm kỳ đạt trên 2,6 triệu đồng/người/tháng; việc thực hiện các chế độ và chính sách cho người lao động đã được tuân thủ nghiêm; lương tháng 13 và các khoản hỗ trợ khác cho người lao động đã được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh luôn đạt và vượt so với mức đề ra trong nghị quyết đại hội cổ đông; nhờ đó, quyền lợi của cổ đông luôn được đảm bảo. Cụ thể là, qua 5 năm thực hiện cổ phần hóa, và đặc biệt là qua 4 năm thực hiện cổ phần hóa gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động trong toàn đơn vị, kết quả mang lại là tỷ lệ cổ tức bình quân trên cổ phần đã đạt trên 37%/năm; và, cho đến nay, các cổ đông đã thu hồi hơn 150% vốn góp ban đầu; nhờ đó, đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện việc tạm ứng hằng tháng cho các cổ đông có điều kiện thuận lợi hơn trong cuộc sống của mình.

Việc triển khai cuộc vận động này ở Công ty cổ phần Cơ khí và xây lắp Lâm Đồng còn gắn với nhiệm vụ củng cố và nâng cao chất lượng lãnh đạo của các cấp ủy và chi bộ, gắn với việc thực hiện các nghị quyết của trung ương và địa phương. Nhờ đó, vai trò là hạt nhân lãnh đạo của các chi bộ và Đảng bộ Công ty đã được nâng cao; việc chấp hành Điều lệ Đảng và chấp hành các nguyên tác tổ chức sinh hoạt Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình… đã phát huy được tác dụng cao; đồng thời, công tác xây dựng Đảng cả về ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức trong Đảng bộ Công ty đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần mang lại thành tích 14 năm liền Đảng bộ Công ty đạt danh hiệu trong sạch – vững mạnh, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh xuất sắc từ 2004 – 2009.

Đồng chí Tạ Chí Ngọc Du còn cho biết thêm: “Trong việc triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở đơn vị, có được kết quả trên là nhờ có tập thể đảng viên luôn có nhận thức đúng đắn về cuộc vận động, nhờ sự hưởng ứng và thực hiện với quyết tâm và trách nhiệm cao của toàn thể CB-CNV và người lao động trong Công ty; cho nên, đã phát huy được tính tiên phong gương mẫu của từng đảng viên, đồng thời phát huy được sức mạnh của cả tập thể trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị”.

Thi Hoàng