Đà Lạt: Thu giữ nhiều xe điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ

C.PHONG 15:27, 12/07/2023

(LĐ online) - Chiều 12/7, Công an TP Đà Lạt cho biết đơn vị vừa tiến hành kiểm tra và thu giữ nhiều xe điện trẻ em không có nguồn gốc, xuất xứ.

Công an Đà Lạt thu giữ xe điện các loại không có nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: Công an Đà Lạt
Công an Đà Lạt thu giữ xe điện các loại không có nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: Công an Đà Lạt

Theo đó, tối 11/7, các đội nghiệp vụ Công an TP Đà Lạt phối hợp với Công an Phường 10 bất ngờ kiểm tra 2 nhà dân ở đường Trần Hưng Đạo và đường Phạm Hồng Thái và phát hiện, thu giữ 17 xe điện, 28 xe cân bằng và 53 đôi patin không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ.

Những xe điện, xe cân bằng và đôi patin trên thường được các cá nhân đưa ra cho thuê dịch vụ tại khu vực Quảng trường Lâm Viên. Trong khi đó, việc buôn bán hàng rong, cho thuê dịch vụ xe điện trẻ em vui chơi tại đây không được cơ quan chức năng TP Đà Lạt cho phép.

Trước đó, ngày 6/4, Công an TP Đà Lạt kiểm tra nhiều điểm tập kết xe điện các loại thuộc địa bàn Phường 10 và Phường 3 và thu giữ gần 300 xe điện, xe cân bằng các loại... Các xe này cũng do các cá nhân thường sử dụng kinh doanh cho thuê, thu phí trái phép quanh khu vực Quảng trường Lâm Viên.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự đô thị cũng như giúp Nhân dân và du khách có không gian vui chơi, thời gian qua, Công an TP Đà Lạt đã bố trí lực lượng, phân công các đội tuần tra thường xuyên cắm chốt, đẩy đuổi cũng như xử phạt nghiêm các trường hợp buôn bán hàng rong, cho thuê xe, dụng cụ đồ chơi trẻ em tại Quảng trường Lâm Viên theo quy định.