Đạ Tẻh: Xử phạt 2 trường hợp cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

THÂN THU HIỀN 14:11, 19/07/2023

(LĐ online) - Chiều 19/7, Thượng tá Nguyễn Đình Sô - Trưởng Công an huyện Đạ Tẻh cho biết, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Đạ Tẻh đã phát hiện 2 chủ tài khoản Facebook là người địa phương đăng tải các nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội Facebook, gây dư luận xấu trong xã hội.

Công an huyện Đạ Tẻh tiến hành xử lý vi phạm đối với các trường hợp
Công an huyện Đạ Tẻh tiến hành xử lý vi phạm đối với các trường hợp

Theo đó, Công an huyện Đạ Tẻh đã phát hiện 2 chủ tài khoản Facebook là người địa phương đăng tải các nội dung nêu trên. Qua làm việc, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối bà H.T.N (54 tuổi, trú tại xã Triệu Hải) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” với số tiền 7,5 triệu đồng; bà T.T.L (43 tuổi, trú tại thị trấn Đạ Tẻh) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật” với số tiền 5 triệu đồng và yêu cầu các chủ tài khoản Facebook gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

Theo Thượng tá Nguyễn Đình Sô, việc cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội không chỉ thể hiện sự thiếu trách nhiệm đối với xã hội mà còn vi phạm quy định của pháp luật. Do đó, người dân cần tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia mạng xã hội. Khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng đề nghị người dân báo ngay cho cơ quan chức năngđể kịp thời xử lý.