UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, xử lý các sai phạm liên quan vụ nhiều khách hàng “sập bẫy” nhân viên ngân hàng

KHÁNH PHÚC 12:36, 13/07/2023

(LĐ online) - Liên quan đến vụ việc “Nhiều khách hàng của LienVietPostBank Bảo Lộc “sập bẫy” nhân viên tín dụng”, ngày 13/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp đã ký văn bản chỉ đạo các ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc kiểm tra, xử lý các sai phạm xảy ra tại ngân hàng này.

Cơ quan công an đảm bảo an ninh trật tự và giải thích cho người dân những vấn đề liên quan đến vụ việc
Cơ quan công an đảm bảo an ninh trật tự và giải thích cho người dân những vấn đề liên quan đến vụ việc

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và có biện pháp xử lý vụ việc liên quan đến hoạt động của ngân hàng LienVietPostBank Bảo Lộc; đồng thời, tăng cường quản lý, giám sát hoạt động các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đặc biệt là các tổ chức tín dụng có dấu hiệu không lành mạnh, phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro để đảm bảo hoạt động ngân hàng, ngăn chặn hanh vi dẫn đến vi phạm pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Công an TP Bảo Lộc triển khai kịp thời các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự; đồng thời, phối hợp điều tra, xử lý các đối tượng có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền giải ngân cho khách hàng theo pháp luật.

UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước và phối hợp giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn; chủ động thông tin sớm cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng để kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng nhằm đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trước đó, như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin: Ngày 6/7, nhiều khách hàng từ huyện Di Linh, Bảo Lâm đến trụ sở Ngân hàng LienVietPostBank Bảo Lộc căng băng rôn đòi quyền lợi. Lực lượng chức năng địa phương đã có mặt đảm bảo an ninh trật tự.

Theo báo cáo của Ngân hàng LienVietPostBank Bảo Lộc, hiện có 18 khách hàng do ông Trần Mạnh Cường, là chuyên viên khách hàng (còn gọi là nhân viên tín dụng) của LienVietPostBank Bảo Lộc thực hiện công tác cho vay, với tổng dư nợ gần 33,5 tỉ đồng. Thế nhưng, các khách hàng báo chưa nhận được tiền theo hồ sơ giải ngân của ngân hàng là 12,8 tỉ đồng nhưng vẫn phải đóng tiền lãi hàng tháng và bị đưa vào nợ xấu. Liên quan đến vụ việc này, cuối tháng 4/2023, Giám đốc LienVietPostBank Bảo Lộc đã ra quyết định đình chỉ công tác và sau đó sa thải đối với ông Trần Mạnh Cường.

Những khách hàng này cho rằng số tiền 12,8 tỉ đồng nêu trên đã bị ông Cường chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện nay, Trần Mạnh Cường đã bị Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ để điều tra vì liên quan đến một vụ án trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.