Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho doanh nghiệp và lái xe

N.MINH 17:28, 11/08/2023

(LĐ online) - Thực hiện đợt cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hoá bằng container, ngày 11/8, Công an huyện Đức Trọng tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.

Phát tờ rơi thông tin tuyên truyền tại hội nghị
Phát tờ rơi thông tin tuyên truyền tại hội nghị

Tham dự có khoảng 100 người là chủ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô đầu kéo, xe đưa đón học sinh, công nhân, xe hợp đồng chở khách, xe bus, ô tô vận tải hàng hoá bằng container và lái xe.

Theo đó, các đại biểu đã được thông tin nhanh thực trạng tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua; một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn; cảnh báo nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông; những quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; tác hại của rượu bia đến người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông; các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các chủ thể, đặc biệt là người điều khiển phương tiện giao thông và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tại hội nghị, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Trọng tổ chức cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.