Đạ Tẻh: 210 tháng tù giam cho 7 đối tượng gây rối trật tự công cộng

LÊ TIẾN 18:59, 06/09/2023

(LĐ online) - Ngày 5/9, Toà án Nhân dân huyện Đạ Tẻh (tỉnh Lâm Đồng), tổ chức phiên toà xét xử sơ thẩm đối với nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật.

Các bị cáo trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 13/11/2022, do có mâu thuẫn trong việc vay, mượn tiền nên nhóm của L.H.T.U gồm 9 người mang theo hung khí, gồm: dao tự chế, tuýp sắt… từ quán nét Hu Gô ra đường Phạm Ngọc Thạch đến gần tiệm cắt tóc “2T” thuộc tổ dân phố 6A, thị trấn Đạ Tẻh đến tìm nhóm của T.C.L gồm: 3 người để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Quá trình đánh nhau, làm 1 người bị thương tích là 1%, 1 người tỷ lệ thương tích 8%, 1 người tỷ lệ thương tích là 10%. Ngoài ra, trong lúc xô xát đã hư hỏng một số tài sản, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là hơn 7 triệu đồng.

Đây là vụ án gây rối trật tự công cộng do nhiều đối tượng tham gia, trong đó có nhiều đối tượng chưa thành niên, là hành vi nguy hiểm cho xã hội, không chỉ xâm phạm đến các quy định của Nhà nước về an ninh trật tự, xâm phạm trật tự công cộng, nếp sống văn minh, làm trở ngại và ảnh hưởng xấu đến hoạt động quản lý Nhà nước mà còn gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Sau 2 ngày xét xử, Toà án Nhân dân huyện Đạ Tẻh đã tuyên phạt 7 đối tượng với tổng mức án 210 tháng tù giam, 2 đối tượng bị phạt tù nhưng cho hưởng án treo. Đây là bản án nghiêm khắc cho các đối tượng; đồng thời là lời cảnh tỉnh cho những thanh thiếu niên ham chơi, không chịu tu dưỡng, rèn luyện.