Hội Luật gia tỉnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các xã vùng sâu Đức Trọng

N.MINH 15:14, 29/09/2023

(LĐ online) - Ngày 29/9, tại xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, Hội Luật gia tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND huyện Đức Trọng tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý năm 2023 cho khoảng 100 đại biểu là lãnh đạo UBND các xã; thành viên các Chi hội Luật gia, Ban Nhân dân thôn của 5 xã vùng Loan.

Báo cáo viên cung cấp thông tin về một số luật vừa có hiệu lực thi hành
Báo cáo viên cung cấp thông tin về một số luật vừa có hiệu lực thi hành

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên trang bị một số nội dung như: Các dự án luật có hiệu lực thi hành từ 1/1/2023, trong đó, có một số luật có liên quan trực tiếp ở cơ sở như: Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Luật Thi đua,  khen thưởng, Luật Kinh doanh bảo hiểm...

Dịp này, Hội Luật gia tỉnh cũng kết hợp tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho đối tượng chính sách xã hội và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

 

Hội nghị đã giúp cho các đại biểu kịp thời nắm bắt các nội dung quan trọng của các văn bản luật. Qua đó, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, pháp luật ở cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.