Yêu cầu kiểm tra, xác minh và làm rõ nội dung thông tin “Nam sinh lớp 5 bị lục soát khi đi nhà sách”

T.LINH - C.THÀNH 19:52, 04/09/2023

(LĐ online) - Ngày 4/9, liên quan tới vụ việc Báo Lâm Đồng Online phản ánh “Làm rõ thông tin nam sinh lớp 5 bị lục soát khi đi nhà sách” đăng ngày 29/8, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xác minh, làm rõ, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/9.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP Đà Lạt kiểm tra, xác minh và làm rõ nội dung thông tin báo chí phản ánh nêu trên. Trường hợp qua kiểm tra, xác minh cho thấy chủ cơ sở hoặc nhân viên của nhà sách,... có hành vi vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở hoặc người có hành vi xâm phạm phải công khai xin lỗi và bồi thường danh dự, nhân phẩm đối với người bị xâm phạm theo quy định của pháp luật.

Khu vực nhà sách Chí Thành trên đường Bùi Thị Xuân, nơi xảy ra vụ việc bé trai bị lục soát đồ nghi do ăn cắp
Khu vực nhà sách Chí Thành trên đường Bùi Thị Xuân, nơi xảy ra vụ việc bé trai bị lục soát đồ nghi do ăn cắp

Bên cạnh đó, trong thời gian các cơ quan chức năng đang kiểm tra, xác minh, UBND TP Đà Lạt chỉ đạo cơ quan liên quan tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở này đến khi cơ quan chức năng có kết luận chính thức.

Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin, ngày 29/8, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Đà Lạt có văn bản gửi UBND Phường 8 đề nghị xác minh, làm rõ vụ việc, xử lý hoặc báo cáo, tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định (nếu có vi phạm).

Theo thông tin gia đình cung cấp đến cơ quan chức năng, trưa 28/8, phụ huynh đón con trai học lớp 5 tan học và đến nhà sách Chí Thành trên đường Bùi Thị Xuân. Tại đây, bé trai xin tiền để vào nhà sách mua đồ, còn phụ huynh dừng xe bên ngoài.

Một lúc sau, bé trai trở ra, khóc kể mình bị nhân viên bảo vệ nhà sách cho rằng lấy cắp đồ. Nam sinh tiểu học nói rằng mình không lấy gì nhưng nhân viên bán hàng bảo "im đi" rồi lục soát trên người và cặp sách của bé trai. Khi không phát hiện đồ vật nghi bị lấy cắp thì những người này mới cho bé trai ra khỏi nhà sách. Cũng theo văn bản của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Đà Lạt, khi về nhà, bé trai không muốn đi học, tỏ ra rất sợ vì bị lục soát ngay trước mặt nhiều người.