Bảo Lâm: Tập trung giáo dục, xử lý nghiêm học vi phạm an toàn giao thông

HẢI ĐƯỜNG 18:20, 19/10/2023

(LĐ online) - Ngày 19/10, Công an huyện Bảo Lâm, cho biết: Trong những ngày qua, thông qua công tác tuần tra, kiểm tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông cho thấy, tình trạng học sinh vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn đang diễn biến khá phức tạp.

Cảnh sát Giao thông Công an huyện Bảo Lâm hướng dẫn các quy định để học sinh trên địa bàn tham gia giao thông an toàn
Cảnh sát Giao thông Công an huyện Bảo Lâm hướng dẫn các quy định để học sinh trên địa bàn tham gia giao thông an toàn

Vì vậy, đơn vị đang tập trung chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và xử nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông.

Sau nhiều ngày ra quân, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Bảo Lâm và công an các xã, thị trấn đã kiểm tra hàng trăm lượt học sinh điều khiển xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông. Qua đó phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính đối với 31 trường hợp học sinh và chủ phương tiện là phụ huynh vi phạm; đồng thời, tạm giữ 23 phương tiện xe máy do học sinh điều khiển vi phạm trật tự an toàn giao thông. Các lỗi vi phạm chủ yêu như học sinh điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50 cm3 khi chưa đủ tuổi quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định và giao xe cho người chưa đủ tuổi.

Cùng với đó, Công an huyện Bảo Lâm cũng đã tiến hành rà soát 14 cơ sở trông giữ phương tiện tại các khu vực nhà dân gần các trường học. Qua đó đã tổ chức cho ký cam kết với các cơ sở giữ xe như không trông giữ các phương tiện xe học sinh có dung tích xi lanh trên 50 cm3; số học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, gắn máy, xe độ chế…

Để học sinh và thanh thiếu niên trên địa bàn huyện có nhận thức rõ hơn về Luật Giao thông đường bộ, Công an huyện Bảo Lâm đã tổ chức ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ cho hơn 2.150 học sinh và 155 cán bộ, giáo viên tại  4 trường THPT trên địa bàn huyện.

Theo Công an huyện Bảo Lâm, mặc dù đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn, thế nhưng, tình trạng học sinh, thanh thiếu niên vi phạm vẫn diễn ra. Từ thực tế này, Công an huyện tiếp tục ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh cố tình vi phạm an toàn giao thông; đồng thời, phối hợp với nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục, răn đe để các em học sinh chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ.