Bảo Lộc: Bị phạt nặng nhưng nhiều người dân vẫn đi vào đường cấm

HẢI ĐƯỜNG 15:52, 23/10/2023

(LĐ online) - Các trường hợp đi ngược chiều vào đường cấm một chiều bị xử phạt 1,5 triệu đồng đối với xe máy và 5 triệu đồng đối với xe ô tô; đồng thời, bị tước Giấy phép lái xe trong thời gian 2 tháng. Thế nhưng nhiều người dân tại TP Bảo Lộc vẫn vô điều khiển phương tiện đi ngược chiều vào đường một chiều trong những thời điểm không có lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) chốt chặn xử lý vi phạm.

Ghi nhân vào sáng 23/10 có rất nhiều người điều khiển phương tiện đi ngược chiều vào đường một chiều Lê Văn Tám
Ghi nhận vào sáng 23/10, có rất nhiều người điều khiển phương tiện đi ngược chiều vào đường một chiều Lê Văn Tám

Sau 1 tháng tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn, từ ngày 15/10, lực lượng CSGT Công an TP Bảo Lộc đã ra quân xử lý các vi phạm liên quan đến phương án phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Theo đó, sau nhiều ngày ra quân, đã có trên 50 trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm các quy định an toàn giao thông bị xử phạt vi phạm hành chính. Trong đó, phần lớn các trường hợp vi phạm bị xử lý chủ yếu đi ngược chiều vào đường một chiều và đậu đỗ phương tiện (xe ô tô) trái quy định.

Riêng tại đường một chiều Lê Văn Tám (Phường 2), tình trạng người điều khiển phương tiện đi ngược chiều vào đường một chiều vẫn rất phổ biến ở hầu hết các thời điểm.

Theo ghi nhận vào sáng 23/10, chỉ trong thời gian khoảng 30 phút, mặc dù biết mình vi phạm nhưng có đến trên 50 người điều khiển phương tiện (xe máy và ô tô con) vô tư đi ngược chiều vào đường một chiều. Cho tới lúc lực lượng CSGT Công an TP Bảo Lộc có mặt chốt chặn xử lý thì tình trạng người dân đi ngược chiều vào đường 1 chiều mới giảm. Thời điểm lực lượng CSGT có mặt chốt chặn xử lý, nhiều người điều khiển xe máy khi phát hiện đã cố tình quay đầu xe bỏ chạy. Trong thời gian khoảng 30 phút chốt chặn tại đây, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý 6 trường hợp đi ngược chiều vào đường một chiều (5 xe máy và 1 xe ô tô con).

Một xe ô tô vi phạm bị lực lượng CSGT xử lý nghiêm
Một xe ô tô vi phạm bị lực lượng CSGT xử lý nghiêm

Theo Ban An toàn Giao thông TP Bảo Lộc, ngoài việc bố trí lực lượng CSGT thường xuyên chốt chặn xử lý các trường hợp vi phạm, tới đây, Ban An toàn Giao thông sẽ đề xuất UBND thành phố xe xét lắp đặc camera để làm cơ sở phạt nguội các trường hợp vi phạm.