Bảo Lộc: Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn được xử lý lưu động

KHÁNH PHÚC 11:00, 15/10/2023

(LĐ online) - Trong 11 trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện, có đến 7 trường hợp được phát hiện thông qua công tác tuần tra, kiểm tra lưu động.

Lực lượng CSGT Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Lực lượng CSGT Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Tối 14/10, Trạm CSGT Mađaguôi thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng tiếp tục chủ trì phối hợp với Công an TP Bảo Lộc tổ chức lập chốt kiểm tra, xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường Nguyễn Công Trứ (Phường 2).

Lực lượng CSGT và Cảnh sát Cơ động tuần tra lưu động bằng mô tô chuyên dụng để xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn
Lực lượng CSGT và Cảnh sát Cơ động tuần tra lưu động bằng mô tô chuyên dụng để xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn

Tại đây, có hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện lưu thông cả 2 chiều trên đường Nguyễn Công Trứ. Ngoài việc lập chốt kiểm tra trực tiếp, Tổ công tác còn bố trí nhiều xe mô tô chuyên dụng tuần tra, kiểm tra nồng độ cồn lưu động đối với những người điều khiển phương tiện có biểu hiện đã sử dụng rượu, bia.

Ghi nhận cho thấy, trong thời gian từ 19 giờ đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng CSGT đã kiểm tra hơn 560 lượt người điều khiển phương tiện lưu thông qua lại trên đường Nguyễn Công Trứ. Qua đó, đã phát hiện 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, với 2 xe ô tô (1 xe tải, 1 xe khách 16 chỗ ngồi) và 2 xe máy. Đặc biệt, thông qua công tác tuần tra, kiểm tra lưu động, các lực lượng đã phát hiện thêm 7 trường hợp điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Trong quá trình cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nồng độ cồn cho thấy, nhiều người vi phạm đã tìm cách kéo dài thời gian gọi điện thoại cầu cứu nhưng đều bất thành. Với phương châm "không có vùng cấm, không ngoại lệ”, lực lượng làm nhiệm vụ đã lập bản vi phạm hành chính đối với tất cả 11 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng sau hơn 1 tuần ra quân, đơn vị đã phối hợp với công an các huyện, thành phố trong tỉnh kiểm tra nồng độ cồn đối với hơn 4.000 lượt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Qua đó, phát hiện hơn 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 1 trường hợp dương tính với chất ma túy.