Bảo Lộc: Vi phạm nồng độ cồn, nhiều người quay đầu xe bỏ chạy

HẢI ĐƯỜNG 12:40, 12/10/2023

(LĐ online) - Tối 11/10, Trạm CSGT Mađaguôi thuộc Phòng CSGT Công an Lâm Đồng đã chủ trì phối hợp với Công an TP Bảo Lộc tổ chức lập chốt kiểm tra, xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường Phan Đình Phùng (Phường 2).

Lực lượng CSGT Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ô tô con
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ô tô con

Tại đây, có hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện lưu thông cả 2 chiều trên tuyến đường này. Ngoài việc lập chốt kiểm tra trực tiếp, Tổ công tác còn bố trí lực lượng lưu động bằng mô tô chuyên dụng tuần tra, kiểm tra nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện có biểu hiện đã sử dụng rượu, bia.

Ghi nhận cho thấy, trong quá trình lực lượng làm nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn, nhiều người điều khiển xe máy đã tăng ga bỏ chạy. Trong khi đó, từ xa phát hiện Tổ công tác lập chốt kiểm tra nồng độ cồn, một số trường hợp điều khiển xe ô tô đã uống rượu, bia cố tình quay đầu xe để né chốt. Song, với phương châm “Không có vùng cấm, không ngoại lệ”, Tổ công tác đã thông báo biển số xe cho lực lượng tuần tra lưu động bám theo đón đầu xử lý nghiêm.

Các lực lượng kịp thời ngăn chặn một trường hợp điều khiển xe máy có ý định tăng ga bỏ chạy
Các lực lượng kịp thời ngăn chặn một trường hợp điều khiển xe máy có ý định bỏ chạy

Kết quả, từ 19 giờ đến 22 giờ cùng ngày, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn hơn 600 lượt người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường Phan Đình Phùng và các tuyến đường trung tâm TP Bảo Lộc. Qua đó, phát hiện 9 trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn gồm 7 xe máy và 2 xe ô tô con. Trong 9 trường hợp vi phạm nồng độ cồn có 1 người điều khiển xe ô tô con và 4 người điều khiển xe máy cố tình quay đầu xe bỏ chạy, nhưng tất cả điều bị xử lý nghiêm.