Bảo Lộc: Xử phạt hành vi hủy hoại đất, làm biến dạng địa hình

TỨ ĐỨC 17:45, 18/10/2023

(LĐ online) - Ngày 18/10, UBND phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Lê Kim Hoàng (TDP 12, phường Lộc Sơn) vì hành vi hủy hoại đất, làm biến dạng địa hình, thay đổi độ dốc bề mặt đất và hạ thấp bề mặt đất do lấy đất mặt bằng dùng vào việc khác với diện tích 240 m2.

Diện tích vi phạm được xác định là 240 m2

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, UBND phường Lộc Sơn đã quyết định xử phạt trường hợp vi phạm với số tiền 3,5 triệu đồng; biện pháp khắc phục hậu quả buộc ông Lê Kim Hoàng khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, thời gian khắc phục hậu quả là 30 ngày.

Trước đó, UBND phường Lộc Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với ông Lê Kim Hoàng tại thửa đất số 1992, tờ bản đồ số 02 vì hủy hoại đất, làm biến dạng địa hình, thay đổi độ dốc bề mặt đất và hạ thấp bề mặt đất. 

Đặc biệt, vị trí vi phạm chỉ cách vị trí bờ ta luy đường Lương Văn Can khoảng 100 mét. Đây là một trong 54 khu vực được UBND TP Bảo Lộc xác định là có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 8 hộ dân.

Hiện nay, đang là mùa mưa bão, hành vi hủy hoại đất, làm biến dạng địa hình, thay đổi độ dốc bề mặt đất và hạ thấp bề mặt đất có thể tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Chính vì vậy, người dân cần tuân thủ những quy định của pháp luật về lĩnh vực đất đai.