Cát Tiên: Ra quân tuần tra, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh

HOÀNG SA 15:24, 13/10/2023

(LĐ online) - Từ ngày 12/10, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Cát Tiên đã đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý tình hình vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh tên địa bàn huyện.

Công an huyện Cát Tiên kiểm soát, xử lý tình hình vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh

Trong đợt này, lực lượng Cảnh sát Giao thông huyện Cát Tiên đã triển khai các tổ công tác tại cổng một số trường học, một số tuyến đường đông học sinh lưu thông. Tập trung xử lý đối với một số hành vi vi phạm như điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi; điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm; vi phạm tốc độ; chở quá số người quy định…

Ngay trong ngày đầu ra quân, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Cát Tiên đã tiến hành dừng phương tiện và kiểm tra đối với 210 trường hợp; trong đó, nhắc nhở chấp hành các quy định về an toàn giao thông là 20 trường hợp, lập biên bản đối với 4 trường hợp vi phạm quy định về an toàn giao thông với các lỗi phổ biến như tham gia giao thông không đội nón bảo hiểm, không có giấy phép lái xe.

Nhằm chấn chỉnh việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cũng như tạo tiền đề xây dựng văn hoá giao thông cho học sinh, Công an huyện Cát Tiên khuyến cáo các nhà trường, phụ huynh học sinh, các ban ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an huyện Cát Tiên để tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh trên địa bàn huyện. Qua đó, hạn chế thấp nhất vi phạm, tai nạn giao thông có liên quan đến học sinh.