Đạ Huoai: Xử lý nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

KHÁNH PHÚC 11:08, 13/10/2023

(LĐ online) - Để góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các trường học nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung, những ngày qua, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đạ Huoai và công an các xã, thị trấn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp là học sinh vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Công an huyện Đạ Huoai ra quân xử lý học sinh điều khiển phương tiện vi phạm an toàn giao thông
Công an huyện Đạ Huoai ra quân xử lý học sinh điều khiển phương tiện vi phạm an toàn giao thông

Theo đó, trong ngày 12/10, Công an huyện Đạ Huoai đã chia làm nhiều tổ công tác tuần tra, kiểm tra xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông tại các địa bàn trọng điểm có các trường THPT đóng chân như thị trấn Mađaguôi và thị trấn Đạ M’ri. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đạ Huoai cũng phối hợp với công an các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các thanh, thiếu niên điều khiển xe máy vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đạ Huoai đã kiểm tra gần 100 lượt người là thanh, thiếu niên, học sinh điều khiển xe máy, xe đạp điện. Qua đó, phát hiện, lập biện bản vi phạm hành chính đối với 35 trường hợp vi phạm các quy định đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó, có 27 trường hợp học sinh và chủ phương tiện là phụ huynh vi phạm (lỗi giao xe cho người chưa đủ tuổi); tạm giữ 13 xe máy và các giấy tờ liên quan. Các lỗi học sinh vi phạm chủ yếu là điều khiển xe máy trên 50 phân khối khi chưa đủ tuổi quy định, điều khiển xe máy độ chế, điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm và chở quá số người quy định.

Trong thời gian tới, Công an huyện Đạ Huoai tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức pháp luật cho học sinh. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục tăng cường xử lý đối với các hành vi điều khiển phương tiện vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp là thanh, thiếu niên và học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông.