Khởi tố một hiệu trưởng giao cấu với người dưới 16 tuổi

HẢI ĐƯỜNG 16:18, 12/10/2023

(LĐ online) - Chiều 12/10, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Bảo Lộc cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Sỹ Huỳnh (42 tuổi, ngụ tại xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm) để điều tra, làm rõ hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Cơ quan điều tra TP Bảo Lộc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Trần Sỹ Huỳnh
Cơ quan điều tra TP Bảo Lộc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Trần Sỹ Huỳnh

Theo Công an TP Bảo Lộc, trước khi xảy ra vụ việc giao cấu với người dưới 16 tuổi, ông Huỳnh là Hiệu trưởng một trường THCS – THPT trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Cụ thể, qua quá trình điều tra, Công an TP Bảo Lộc đã chứng minh và làm rõ hành vi của ông Huỳnh đã quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi là cháu H.N.T.M (ngụ tại TP Bảo Lộc). Theo điều tra, vào cuối tháng 8/2023, ông Huỳnh đi mua đồ ăn tối trên địa bàn TP Bảo Lộc thì gặp cháu M. đang làm việc tại quán ăn. Sau đó ông Huỳnh xin số điện thoại rồi kết bạn zalo, nhắn tin qua lại với cháu M. Đến khoảng 10 giờ ngày 2/10, ông Huỳnh nhắn tin hẹn cháu M. đến một khách sạn trên địa bàn phường B’Lao, TP Bảo Lộc. Tại đây, ông Huỳnh và cháu M. đã quan hệ tình dục. Sau đó, cháu M. về nhà thì người thân phát hiện có biểu hiện lạ nên đã trình báo cơ quan công an.

Kết quả điều tra của cơ quan công an cho thấy, việc ông Huỳnh quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi là do cháu M. tự nguyện. Hành vi của ông Trần Sỹ Huỳnh đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” quy định tại Khoản 1, Điều 145, Bộ luật Hình sự.

Cùng với việc phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cơ quan điều tra TP Bảo Lộc cũng đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Huỳnh để phục vụ công tác điều tra.