Khởi tố nhân viên giao hàng chiếm đoạt trên 7 triệu đồng để chơi game

CHÍNH THÀNH 12:46, 10/10/2023

(LĐ online) - Ngày 10/10, Công an huyện Đức Trọng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trương Nhật Minh (18 tuổi, trú thị trấn Liên Nghĩa) để điều tra về tội tham ô tài sản quy định tại Điều 353, Bộ Luật hình sự. Các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam bị can đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đức Trọng đọc Quyết định khởi tố đối với bị can Minh
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đức Trọng đọc Quyết định khởi tố đối với bị can Minh

Theo Công an huyện Đức Trọng, bị can Trương Nhật Minh là nhân viên giao, nhận hàng và thu hộ tiền hàng của một công ty giao hàng tiết kiệm, đã có hành vi chiếm đoạt số tiền trên 7 triệu đồng của công ty này.

Trước đó, ngày 22/6, Minh đã thu tiền từ việc giao hàng cho khách tổng cộng số tiền trên 7 triệu đồng. Trong đó, có khách hàng đã chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của Minh số tiền trên 4,6 triệu đồng, còn lại tiền mặt trên 2,6 triệu đồng thu từ khách hàng thì Minh thông qua cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn xã Hiệp An để nạp toàn bộ vào tài khoản ngân hàng trên.

Sau đó, từ tài khoản cá nhân của mình, Minh chuyển vào một tài khoản trong game tài xỉu trên mạng và chơi thua hết toàn bộ số tiền đã thu của khách hàng. Tại cơ quan Công an, Trương Nhật Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm và xác nhận số tiền đã chiếm đoạt của công ty giao hàng tiết kiệm để sử dụng vào mục đích cá nhân là trên 7 triệu đồng.