Lâm Hà: Giáo dục, xử lý nghiêm học sinh, thanh thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ

THÂN THU HIỀN 11:21, 16/10/2023

(LĐ online) - Sáng 16/10, lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà cho biết: Trong những ngày qua, có nhiều trường hợp là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển hoặc ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; điều khiển phương tiện tham gia giao thông chở quá số người quy định... đã bị lực lượng chức năng xử lý.

Theo đó, từ ngày 12/10, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Lâm Hà đã đồng loạt tổ chức ra quân, xử lý các trường hợp học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn.

Trong 4 ngày ra quân, lực lượng Cảnh sát Giao thông – Công an huyện Lâm Hà đã kiểm tra hơn 200 lượt học sinh điều khiển xe mô tô, xe máy, xe đạp điện. Qua đó phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính đối với 30 trường hợp học sinh và chủ phương tiện là phụ huynh vi phạm; tạm giữ 15 phương tiện và các giấy tờ liên quan.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn tuần tra kiểm soát giao thông. Qua đó, lực lượng Công an xã, thị trấn đã lập 16 biên bản vi phạm và Phòng PC08 lập 7 biên bản vi phạm trong học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên trên địa bàn.

Để học sinh, sinh viên và thanh thiếu niên trên địa bàn huyện có nhận thức rõ hơn về Luật Giao thông đường bộ, Công an huyện Lâm Hà đã tổ chức ký cam kết chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ cho học sinh và giáo viên, cán bộ, công nhân viên chức tại 4 trường THPT trên địa bàn với  103 giáo viên, cán bộ và 4.539 học sinh tham gia.

Lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà cho biết: Mặc dù đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn, thế nhưng, tình trạng học sinh, thanh thiếu niên vi phạm vẫn diễn ra. Từ thực tế này, Công an huyện đã tổ chức ra quân, xử lý các trường hợp vi phạm. Đặc biệt là các trường hợp điều khiển xe máy, mô tô đến trường khi chưa đủ tuổi và đi xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm. Ngoài việc xử lý, lực lượng chức năng sẽ lập danh sách gửi về các nhà trường để tiếp tục có các hình thức kỷ luật những học sinh vi phạm. Việc xử lý vi phạm được thực hiện nghiêm; qua đó tạo tính răn đe, giáo dục nghiêm khắc hơn trong lứa tuổi học sinh.