UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng trong lớp

HẢI ĐƯỜNG 13:11, 14/10/2023

(LĐ online) - Ngày 14/10, UBND Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh và UBND TP Bảo Lộc phối hợp xác minh, làm rõ thông tin “Nữ sinh bị nhóm bạn cùng lớp bắt quỳ gối và đánh hội đồng ngay trong lớp” mà báo chí đã phản ánh.

Em Nh. bị nhóm bạn cùng lớp bắt quỳ gối, đánh hội đồng ngay trong lớp rồi quay lại clip
Em Nh. bị nhóm bạn cùng lớp bắt quỳ gối, đánh hội đồng ngay trong lớp rồi quay lại clip

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND TP Bảo Lộc khẩn trương kiểm, xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 8 tại Trường THCS Phan Bội Châu (xã Lộc Châu) bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước 11 giờ ngày 14/10; đồng thời, giao Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kịp thời điều tra và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong học sinh, sinh viên. Có biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Trước đó, như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin: Vào sáng 11/10 (giờ ra chơi), một nhóm học sinh lớp 8 (4 nữ, 1 nam) Trường THCS Phan Bội Châu (xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) đã đóng cửa lớp, bắt em Nh. quỳ gối ngay trước bục giảng. Lúc này nhiều học sinh xung quanh mở điện thoại quay clip, bắt Nh. nhìn thẳng vào và nói xin lỗi một bạn học tên H. cùng lớp. Dù Nh. đã khóc và xin lỗi nhưng nhóm học sinh nêu trên liên tục túm tóc, tát vào mặt, thậm chí có học sinh còn lấy ghế nhựa ném vào đầu em Nh. Vụ việc Nh. bị bạn học đánh diễn ra trong vòng 3 phút và nhiều học sinh khác dùng điện thoại quay clip.

Nguyên nhân ban đầu xuất phát từ mâu thuẫn giữa em Nh. và nữ sinh cùng lớp tên H., cả hai có nhắn tin qua mạng xã hội thách thức nhau.

Sau khi sự việc xảy ra, vào sáng cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm đã mời toàn bộ học sinh và phụ huynh của các em có liên quan đến vụ đánh nhau lên trường làm việc (gồm em Nh. và 5 học sinh khác tham gia đánh), viết bản tường trình và phân tích, giáo dục, nhắc nhở. Phụ huynh hai bên đã thống nhất hòa giải và hứa sẽ phối hợp với nhà trường để giáo dục con em mình. Tuy nhiên, sau đó, nhiều clip liên quan đến vụ việc đã lan truyền trên mạng xã hội facebook gây bức xúc dư luận.