Hiệu quả từ chương trình giao nộp vũ khí, vật liệu nổ đổi lấy bình chữa cháy

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 14:54, 02/11/2023

(LĐ online) - Sau 2 tháng triển khai, Công an tỉnh Lâm Đồng đã đạt được kết quả tốt trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ…

Công an Lâm Đồng đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy
Công an Lâm Đồng đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy

Theo đó, từ ngày 1/9/2023 đến nay, toàn tỉnh đã vận động thu hồi được 132 súng tự chế, 1.272 viên đạn, 425 vũ khí thô sơ, 9 công cụ hỗ trợ, 7 linh kiện vũ khí, 2 lựu đạn, đầu đạn. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, nổi bật là chương trình “đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy” đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Tiêu biểu, qua thực hiện chương trình, Công an huyện Đức Trọng đã thu hồi được 8 súng săn, súng tự chế, 17 vũ khí thô sơ các loại. Công an huyện Đam Rông đã thu hồi được 12 súng kíp và 1 nòng súng, 3 súng cồn, 17 vũ khí thô sơ. Đồng thời, Công an 2 địa phương trên đã trao tặng 150 bình chữa cháy và 100 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Công an tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ và tặng quà cho người dân
Công an tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ và tặng quà cho người dân

Chương trình “đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy” đã tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; tuyên truyền cho người dân hiểu về sự nguy hiểm và hậu quả khôn lường của việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép; tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là các đối tượng có dấu hiệu tàng trữ các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... tự giác giao nộp; lồng ghép các nội dung tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy. Qua đó đã huy động được nguồn lực xã hội tặng bình chữa cháy cho người dân góp phần thực hiện chương trình “nhà tôi có bình chữa cháy” mà Công an tỉnh đang triển khai.         

Chương trình “đổi vũ khí, vật liệu nổ lấy bình chữa cháy” tiếp tục được nhân rộng và triển khai thực hiện tại nhiều địa phương trong tỉnh nhằm thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ còn trôi nổi trong cộng đồng. Đồng thời thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân tham gia công tác phòng cháy và chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự xã hội.