Tăng cường công tác quản lý nhà nước về hành nghề dược tư nhân

AN NHIÊN 13:53, 14/11/2023

(LĐ online) - Ngày 14/11, Sở Y tế Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố phối hợp triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về hành nghề dược tư nhân trên địa bàn. 

Theo Sở Y tế tỉnh, trong thời gian vừa qua, qua công tác theo dõi, nắm tình hình và qua hoạt động thanh tra, kiểm tra hành nghề dược tư nhân trên địa bàn các huyện, thành phố cho thấy: Hiện có một số cơ sở hành nghề dược tổ chức hoạt động khi chưa nộp hồ sơ xin cấp phép, cụ thể: Nhà thuốc Thiên An (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc); Quầy thuốc Thiên An 8 (xã Hòa Ninh, huyện Di Linh); Quầy thuốc Thiên An 11 (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương); Quầy thuốc Thiên Ẩn (xã Ka Đô, huyện Đơn Dương).

Nhằm tham mưu cho UBND tỉnh Lâm Đồng về công tác quản lý nhà nước có hiệu quả, kịp thời đối với các cơ sở hành nghề dược; đồng thời, để hoạt động của các cơ sở đảm bảo thực hiện đúng pháp luật, Sở Y tế tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố phối hợp, chỉ đạo Phòng Y tế tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về hành nghề dược đối với các cơ sở hành nghề trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về hành nghề dược để người dân và các cơ sở hành nghề nắm rõ, thực hiện công bố rộng rãi các trường hợp vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đặc biệt, Phòng Y tế của các huyện, thành phố có các cơ sở nêu trên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.