Triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 16:16, 28/12/2023

(LĐ online) - Ngày 28/12, Công an TP Đà Lạt tổ chức hội nghị triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO.

Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tham dự có Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo TP Đà Lạt; lãnh đạo Công an thành phố, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và cán bộ chiến sĩ tham gia.

Theo báo cáo tại hội nghị, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển diễn ra từ tháng 4/2023 đến hết 31/12/2023 với 27 chương trình, trong đó có 10 chương trình chính, 17 chương trình hưởng ứng. Đến nay, 22 chương trình đã diễn ra thành công, an toàn, trong đó có nhiều chương trình lớn ý nghĩa, như: Lễ hội âm nhạc Quốc tế nằm trong chuỗi Tuần Lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2023, Chương trình “Trình diễn thời trang Tơ lụa”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII (từ 20 - 25/11/2023)…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hiện còn 5 chương trình (3 chính, 2 hưởng ứng) sẽ diễn ra đến hết ngày 31/12/2023.  Đó là các Chương trình không gian hoa, đêm Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, Chương trình Trình diễn “Cung đường nghệ thuật”, Chương trình Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893 - 2023) và đón nhận danh hiệu thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO (diễn ra tối 30/12), Chương trình nghệ thuật đặc biệt đếm ngược thời gian đón chào năm mới 2024 (đêm 31/12/2023 qua năm mới 2024).

Trong đó, Chương trình Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển và đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO; Chương trình nghệ thuật đặc biệt đếm ngược thời gian đón chào năm mới 2024 dự báo sẽ có sự tham gia đông đảo của người dân, du khách và lãnh đạo các cấp, các tỉnh đến dự nên cần sự tham gia phối hợp của nhiều lực lượng Công an tỉnh, lực lượng của Ban chỉ huy quân sự thành phố.

Đây là hoạt động rất quan trọng trong chuỗi các sự kiện chào mừng thành phố tròn 130 năm tuổi. Đồng thời cũng là cơ hội lớn giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và giới thiệu hình ảnh con người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách; thúc đẩy sự phát triển du lịch nói riêng cũng như thúc đẩy sự phát triển chung về mọi mặt của thành phố Đà Lạt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Quang Thống - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu ngoài bám sát kế hoạch đã phân công, các lực lượng cần linh hoạt trong việc thực hiện. Kiên quyết trấn áp đối với các hành vi vi phạm nhưng mềm dẻo, khéo léo trong xử lý các tình huống đột xuất, phát sinh, tránh tối đa những sự việc gây phức tạp, ảnh hưởng chung đến hình ảnh du lịch của Đà Lạt, cùng các lực lượng khác xây dựng hình ảnh con người Đà Lạt hiền hòa, thân thiện, mến khách.