Bảo Lâm: Một ngày triệt phá 2 vụ ma túy, bắt giữ 3 đối tượng liên quan

HẢI ĐƯỜNG 19:26, 31/01/2024

(LĐ online) - Sau nhiều ngày lập chuyên án đấu tranh, theo dõi, trong cùng một ngày, các lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Bảo Lâm đã chia làm nhiều mũi trinh sát đột kích triệt phá 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ 3 đối tượng liên quan.

Thời điểm trinh sát đột kích vào nhà Nguyễn Minh Quân bắt giữ các đối tượng đang tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Theo đó, qua thời gian dài bám cơ sở đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Bảo Lâm phát hiện một số đối tượng có các biểu hiện liên quan đến may túy nên đã lập chuyên án đấu tranh.

Sau thời gian trinh sát theo dõi, vào trưa 29/1, từ nhiều nguồn tin, các trinh sát Công an huyện Bảo Lâm và Công an xã Lộc Thành đã phối hợp đột kích vào nhà riêng của Nguyễn Minh Quân (31 tuổi, ngụ tại xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc, đang tạm trú tại Thôn 8A, xã Lộc Thành) và phát hiện một số đối tượng đang tụ tập để sử dụng ma túy. Qua khám xét, công an đã phát hiện Quân đang tàng trữ trong túi quần 1 túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy. Thời điểm công an đột kích, ngoài Quân còn có Đặng Hoàng Long (36 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc). Quân khai nhận, số ma túy trên được đối tượng mua về sử dụng và bán lại cho các con nghiện để kiếm lời. Còn Long khai nhận, trong sáng cùng ngày 29/1, đã giúp Quân bán ma túy cho một người khác.

Nguyễn Minh Quân và Vũ Tuấn Thuận bị bắt giữ
Nguyễn Minh Quân và Văn Tuấn Thuận bị bắt giữ

Tiếp đó, vào chiều 29/1, các trinh sát Công an huyện Bảo Lâm tiếp tục phối hợp với Công an xã Lộc Thành đột kích vào nơi ở khống chế, bắt quả tang Văn Tuấn Thuận (34 tuổi, ngụ Thôn 9, xã Lộc Thành) đang tàng trữ chất ma túy. Qua khám xét nơi ở của Thuận, cơ quan công an phát hiện thu giứ 4 gói nilon chứa tinh thể màu trắng. Văn Tuấn Thuận khai nhận, 4 gói nilon chứa tinh thể màu trắng nói trên đều là chất ma túy được đối tượng mua sử dụng và bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

Chất ma túy được công an thu giữ tại nhà Văn Tuấn Thuận
Chất ma túy được công an thu giữ tại nhà Văn Tuấn Thuận

Hiện, cả 3 đối tượng Nguyễn Minh Quân, Đặng Hoàng Long và Văn Tuấn Thuận đang bị Công an huyện Bảo Lâm tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án và xử lý theo quy định.