Bảo Lộc: Quyết liệt đấu tranh, trấn áp tội phạm liên quan đến pháo nổ trong dịp Tết

HẢI ĐƯỜNG 16:00, 31/01/2024

(LĐ online) - Để đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công an TP Bảo Lộc đang tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến hàng cấm là pháo nổ, vật liệu nổ.

Đặng Quốc Hải bị cơ quan công an bắt giữ khi đang tàng trữ một lượng lớn pháo hoa nổ
Đặng Quốc Hải bị cơ quan Công an bắt giữ khi đang tàng trữ một lượng lớn pháo hoa nổ

Ngày 31/1, tin từ Công an TP Bảo Lộc cho biết, các lực lượng nghiệp vụ vừa đột kích bắt quả tang một vụ tàng trữ trái phép pháo hoa nổ xảy ra trên địa bàn. Đối tượng bị bắt giữ là Đặng Quốc Hải (32 tuổi, ngụ tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh và hiện đang tạm trú tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc).

Trước đó, vào khuya 25/1, qua công tác trinh sát, lực lượng nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc và Công an phường Lộc Phát đã đột kích bắt quả tang Hải đang tàng trữ trái phép một lượng lớn pháo hoa nổ tại nơi ở. Qua kiểm tra, Công an đã thu giữ 26 hộp pháo hoa nổ và 3 bịch pháo bi, với tổng trọng lượng hơn 43kg pháo các loại. Cơ quan Công an đã lập biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang đối với Đặng Quốc Hải; đồng thời, niêm phong thu giữ toàn bộ tang vật để phục vụ điều tra. Hiện, Công an TP Bảo Lộc đang tiến hành giám định tang vật đối với số lượng pháo nói trên để xử lý theo quy định.

Số vũ khí, công cụ hỗ trợ được người dân tự giác đến Công an TP Bảo Lộc giao nộp
Số vũ khí, công cụ hỗ trợ được người dân tự giác đến Công an TP Bảo Lộc giao nộp

Theo Công an TP Bảo Lộc, trong năm 2023, đơn vị đã phát hiện 16 vụ và bắt giữ 31 đối tượng vi phạm pháp luật về pháo. Qua đó, thu giữ 297,9 kg pháo nổ các loại, 1,59 kg vật liệu nổ và 39 viên pháo nổ tự chế. Qua đó, đã khởi tố 6 vụ, 13 bị can tàng trữ về các hành vi vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân cũng đã tự giác giao nộp 12 súng tự chế cùng nhiều công cụ hỗ trợ nguy hiểm khác.

Cùng với công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, Công an TP Bảo Lộc đang tích cực tuyên truyền các mối nguy hiểm do pháo nổ gây ra đến với người dân và đặc biệt là học sinh
Cùng với công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, Công an TP Bảo Lộc đang tích cực tuyên truyền các mối nguy hiểm do pháo nổ gây ra đến với người dân và đặc biệt là học sinh

Hiện tại, cùng với công tác đấu tranh, trấn áp các hành vi phạm pháp liên quan đến pháo nổ, Công an TP Bảo Lộc cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các mối nguy hiểm liên quan đến pháo nổ để người dân, học sinh chủ động phòng tránh. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng để mọi người, mọi nhà cùng vui Xuân, đón Tết vui tươi, hạnh phúc.