Bảo Lộc: San lấp mặt bằng không phép, còn đào đường đi chung của người dân

HẢI ĐƯỜNG 20:12, 12/01/2024

(LĐ online) - Không chỉ tiến hành san lấp mặt bằng trái phép, mà ông Sơn còn cho máy múc đào một phần con đường mà các hộ dân đang đi lại khiến bà con bức xúc phản ánh lên Trung tâm điều hành thông minh - IOC TP Bảo Lộc. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt lập biên bản yêu cầu tạm dừng thi công và tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định.

Cơ quan chức năng ghi nhận ông Sơn đang thực hiện hành vi san lấp mặt bằng không phép
Cơ quan chức năng ghi nhận ông Sơn đang thực hiện hành vi san lấp mặt bằng không phép

Ngày 12/1, bức xúc trước việc ông Chu Trọng Sơn sử dụng máy múc đào một phần con đường người dân đang đi lại tại cuối hẻm 338 đường Mạc Đĩnh Chi (Phường 2, TP Bảo Lộc), một số người dân đã phản ánh vụ việc lên Trung tâm IOC TP Bảo Lộc. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân qua Trung tâm IOC, UBND Phường 2 đã cử tổ công tác gồm ông Tạ Vũ Thế Anh – Phó Chủ tịch UBND Phường cùng 2 cán bộ trật tự xây dựng và đại diện Công an Phường có mặt ghi nhận hiện trường, xử lý vụ việc.

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, tại thời điểm kiểm tra, ông Chu Trọng Sơn đang tiến hành cải tạo san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, việc ông Sơn đổ đất cải tạo san lập mặt bằng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Đặc biệt, trong quá trình san lấp mặt bằng, ông Sơn đã tự ý sử dụng máy múc đào một phần đường nhựa đi chung của các hộ dân. Phần đường nhựa ông Sơn đào có chiều rộng khoảng 2 mét và chiều dài khoảng 10 mét trong tổng chiều dài đường khoảng 60 mét và chiều rộng hơn 3 mét.

Phần đường nhựa đi chung tại hẻm 338 đường Mạc Đĩnh Chi (Phường 2, TP Bảo Lộc) bị ông Sơn cho máy múc đào khiến người dân bức xúc
Phần đường nhựa đi chung tại hẻm 338 đường Mạc Đĩnh Chi (Phường 2, TP Bảo Lộc) bị ông Sơn cho máy múc đào khiến người dân bức xúc

Ngoài việc đào đường đi chung của các hộ dân, ông Sơn còn có hành vi san lấp, cải tạo mặt bằng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Tại đây, ông Sơn đã đổ hàng trăm mét khối đất san lấp mặt bằng.

Được biết, đây là con đường hẻm do các hộ cùng hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng thảm nhựa trên nền đường cũ vào năm 2021 để phục vụ cho việc đi lại của người dân. Theo chính quyền địa phương thì hiện tại con đường hẻm này đã thể hiện trên Bản đồ địa chính của địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình ông Sơn tiến hành san lấp mặt bằng đã xảy ra mâu thuẫn với một hộ dân trong khu vực. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND Phường 2 (TP Bảo Lộc) đã có mặt xử lý và tiến hành đo vẽ lại diện tích đất của ông Sơn. Qua trình đo vẻ cho thấy, con đường hiện hữu đã thảm nhựa nằm lệch qua phần đất của ông Sơn 1 mét.

Sau khi tiến hành kiểm tra, UBND Phường 2 đã lập biên bản vi phạm và tiến hành tạm giữ phương tiện là 1 chiếc máy múc do ông Chu Trọng Sơn thuê san lấp mặt bằng và đào một phần đường đi chung của các hộ dân. Đồng thời, UBND Phường 2 cũng yêu cầu ông Sơn tạm dừng việc thi công san lấp mặt bằng để xử lý theo quy định.