(LĐ online) - UBND tỉnh vừa có chỉ đạo tăng cường trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân.
Một góc đô thị Đà Lạt |
Để đảm bảo quá trình thực hiện giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc tổ chức sắp xếp, bố trí hợp lý công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định; không để tình trạng quá tải, kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ, gây bức xúc trong Nhân dân; thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ gia đình, cá nhân phải đảm bảo chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục và đúng các quy định của pháp luật.
Đồng thời, chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ quy trình, thủ tục và thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với hồ sơ cấp giấy chứng nhận theo thẩm quyền và quy định; chỉ đạo rà soát để có biện pháp xử lý dứt điểm các hồ sơ còn tồn đọng (nếu có); làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.
UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên theo dõi, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương về chuyên môn, nhằm nâng cao chất lượng trong công tác cấp giấy chứng nhận; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ gia đình, cá nhân, kịp thời phát hiện để chấn chỉnh, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin