Lâm Hà: Vận động thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ trong đợt cao điểm

THÂN THU HIỀN 10:55, 12/01/2024

(LĐ online) - Sáng 12/1, Công an huyện Lâm Hà cho biết, sau một tháng phát động đợt cao điểm phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, lực lượng chức năng đã vận động người dân và thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ.

Trong lễ phát động tại thị trấn Đinh Văn, lực lượng chức năng đã vận động, thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trơ
Trong lễ phát động tại thị trấn Đinh Văn, lực lượng chức năng đã vận động, thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Tính từ ngày 5/12/2023 - 10/1/2024, Công an huyện Lâm Hà đã triển khai và thực hiện nhiều nội dung như tổ chức lễ phát động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn thị trấn Đinh Văn với hơn 50 người dân tham gia. Qua đó, lực lượng chức năng đã thu hồi 8 súng tự chế, 12 vũ khí thô sơ.

Ngoài ra, Công an huyện Lâm Hà đã vận động thu hồi 24 súng tự chế và súng cồn các loại; 1 gậy 3 khúc; 20 vũ khí thô sơ dao kiếm, 1 súng thể thao, 10 viên đạn sáng quân dụng.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã đấu tranh làm rõ 10 vụ việc liên quan đến các hành vi tàng trữ, mua bán, pháo nổ, 18 đối tượng có liên quan, thu giữ 747 quả nhựa hình cầu và 4 bịch chứa các quả nhựa hình cầu nghi là pháo nổ, 40 hộp hình chữ nhật nghi là pháp hoa nổ loại 49 viên, 6 hộp hình chữ nhật nghi là pháo hoa nổ loại 36 quả, 2 hộp pháp nổ loại dây, 4 ống trụ hình chữ nhật nghi là pháo hoa nổ. Đồng thời vận động giao nộp về pháo 3 đối tượng thu hồi 3 hộp nghi là pháo hoa nổ loại 49 viên và 100 viên cầu nghi là pháo bi.

Theo Công an huyện Lâm Hà, nhằm chủ động ngăn ngừa những hiểm họa từ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thời gian qua, lãnh đạo Công an đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã triển khai lực lượng đến từng thôn, tổ dân phố với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, phát huy vai trò của Bí thư Chi bộ, tổ trưởng Tổ dân phố, người có uy tín, già làng, cán bộ cốt cán có uy tín trong đồng bào các dân tộc để tuyên truyền, vận động bà con giao nộp vũ khí; kiên quyết không để xảy ra các vụ phạm tội liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để giữ bình yên cho người dân địa phương vui xuân, đón Tết.