Cảnh báo đối tượng giả danh người trong quân đội lừa đặt quà 8/3

HẢI ĐƯỜNG 19:58, 07/03/2024

(LĐ online) - Đối tượng giả danh người trong quân đội gọi điện thoại đến hiệu thuốc đặt quà với các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng để tặng quà cho người già nhân ngày 8/3. Sau đó, đối tượng giới thiệu cho hiệu thuốc địa chỉ mua sâm Hàn Quốc để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc nói trên xảy ra tại một hiệu thuốc Tây trên địa bàn thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm).

Đối tượng giả danh người công tác trong quân đội gọi điện, nhắn tin cho hiệu thuốc C.T đặt quà để lừa đảo
Đối tượng giả danh người công tác trong quân đội gọi điện, nhắn tin cho hiệu thuốc C.T đặt quà để lừa đảo

Chiều 7/3, phóng viên tiếp nhận phản ánh của chủ hiệu thuộc C.T (đóng tại địa bàn thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) về việc bị một đối tượng giả danh người đang công tác trong quân đội gọi điện đặt quà để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 6,5 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 11 giờ cùng ngày, đối tượng là nam giới sử dụng số điện thoại 0949624506 gọi điện đến hiệu thuốc C.T tự xưng tên Hương và giới thiệu đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm. Sau khi trao đổi, đối tượng này kết bạn zalo với chủ hiệu thuốc C.T rồi giới thiệu đơn vị cần 10 suất quà là các loại thuốc bổ để trao tặng quà 8/3 cho người già. Người này đặt mỗi suất quà gồm các loại thuốc bổ và thực phẩm chức năng như thuốc bổ não, xương khớp, canxi, yến, đông trùng hạ thảo (trị giá 1,2 triệu đồng/suất).

Khi phía hiệu thuốc nhận đơn đặt hàng, người này tiếp tục gọi điện, nhắn tin giả vờ hỏi ý kiến lãnh đạo đơn vị và đặt thêm sâm linh đan Hàn Quốc cho mỗi suất quà. Thấy phía hiệu thuốc C.T báo lại không có sâm linh đan Hàn Quốc, thì đối tượng lừa đảo giới thiệu mối và cho số điện thoại (0944865708 – đơn vị cung cấp sâm) để nhờ phía hiệu thuốc liên hệ hỏi giá mua thêm. Tiếp đó, sau khi liên hệ, phía hiệu thuốc báo lại mỗi hộp sâm linh đan Hàn Quốc (loại 20 viên) có giá 17,5 triệu đồng/hộp, đối tượng lừa đảo đã xin số tài khoản của hiệu thuốc và nói chuyển tiền mua sâm. Ít phút sau, đối tượng lừa đảo đã gửi thông báo chuyển tiền với số tiền giao dịch 93 triệu đồng qua zalo cho chủ hiệu thuốc C.T.

Sau khi gửi thông báo chuyển tiền, đối tường lừa đạo liên tục thúc dục chủ hiệu thuốc chuyển tiền đặt cọc cho phía cung cấp sâm Hàn Quốc. Cứ nghĩ khách hàng đã chuyển tiền, nên phía hiệu thuốc đã chuyển khoản 2 lần với số tiền 6,5 triệu đồng (lần 1 là 5,5 triệu đồng và lần 2 là 1 triệu đồng) cho người được giới thiệu cung cấp sâm là Chu Hồng Minh.

Sau khi chuyển tiền đặc cọc mua sâm Hàn Quốc, khoảng 15 phút sau, chủ hiệu thuốc kiểm tra tài khoản vẫn không nhận được số tiền 93 triệu đồng mà người đàn ông tự xưng là đang công tác trong quân đội chuyển mua sâm. Ngay sau đó, chủ hiệu thuốc đã gọi điện thoại vào số của người đàn ông đặt quà và cả phía cung cấp sâm thì đã bị chặn cuộc gọi.

Biết mình đã bị lừa nên chủ hiệu thuốc C.T đã gọi điện trình báo vụ việc tới cơ quan công an để nhờ hỗ trợ xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua trao đổi với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Lâm thì không có cán bộ, chiến sĩ nào đang công tác trong đơn vị tên Hương.