Bảo Lâm: Huyện thông báo hoãn, giải đua xe địa hình vẫn diễn ra

HẢI ĐƯỜNG 16:20, 11/05/2024

(LĐ online) - Sáng 11/5, mặc dù UBND huyện Bảo Lâm đã có thông báo hoãn tổ chức, nhưng Giải đua xe mô tô địa hình Lâm Đồng mở rộng Núi Xanh Enduro 2024 vẫn diễn ra tại thôn Tiền Yên (xã Lộc Đức).

Các tay đua xe moto hạng phổ thông bước vào chặng đua vào sáng 11/5 bất chấp lệnh hoãn
Các tay đua vẫn thi đấu vào sáng 11/5 dù huyện Bảo Lâm đã có thông báo hoãn tổ chức giải một ngày trước đó

Ghi nhận của phóng viên, dù UBND huyện Bảo Lâm đã có thông báo hoãn tổ chức giải, nhưng sáng nay 11/5, Giải đua xe mô tô địa hình do Công ty TNHH Ducatista SP Workshop tổ chức vẫn diễn ra bình thường trên đỉnh Núi Xanh thuộc thôn Tiền Yên (xã Lộc Đức).

Tại đây, hơn 100 tay đua đến từ nhiều tỉnh, thành phố đã tập trung thi đấu với sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Ngay sau lệnh xuất phát, các tay đua kéo ga lao đi với tốc độ cao trên đường đua

Trong buổi sáng nay đã diễn ra 3 nội dung thi đấu của 3 hạng xe, gồm: Hạng phong trào, hạng xe Adventure và hạng xe phổ thông.

Ngay tại điểm xuất phát, các tay đua chuẩn bị sẵn sàng trên những chiếc xe có gắn số thi đấu. Sau khi nghe lệnh xuất phát, các tay đua kéo ga lao nhanh về phía trước theo đường đua đã được chuẩn bị sẵn.

Rất đông khán giả tập trung xung quanh khu vực xuất phát bất chấp nguy hiểm
Rất đông khán giả tập trung xung quanh khu vực xuất phát bất chấp nguy hiểm

Hàng trăm khán giả bất chấp nguy hiểm đứng hò reo cổ vũ cho các tay đua. Thậm chí, ở nội dung thi đấu hạng xe phổ thông, có tay đua lúc xuất phát đã lao thẳng vào khán giả xung quanh. Rất may, sự cố nói trên không làm ai bị thương.

Một tay đua hạng phổ thông lao xe vào khán giả khi xuất phát, rất may không làm ai bị thương

Điều đáng nói, trong quá trình các tay đua thi đấu, các điều kiện an toàn không được đảm bảo. Ngoài khu vực xuất phát có người ra hiệu lệnh thì xuyên suốt đường đua không có lực lượng bảo vệ, ngoại trừ 2 người mặc áo dân quân.

Tại đây, cũng không có đội ngũ y tế để kịp thời ứng cứu khi các tay đua gặp sự cố trong quá trình thi đấu. Đặc biệt, dù các tay đua đang thi đấu nhưng nhiều thời điểm người dân vẫn vô tư điều khiển xe máy qua lại trên đường đua rất nguy hiểm.

Một tay đua điều khiển xe mô tô vào đường dân sinh không có lực lượng làm nhiệm vụ cảnh báo 

Theo thông tin từ ban tổ chức, Giải đua xe mô tô địa hình nói trên có 5 hạng thi đấu với sự đăng ký tham gia của hơn 100 tay đua. Mỗi hạng thi đấu có 3 vòng đua với cự ly tối đa 5,2 km trong khu vực đỉnh cao nhất của Núi Xanh. Theo lịch trình, trong chiều 11/5 và ngày 12/5, các tay đua sẽ tiếp tục thi đấu các nội dung còn lại.

Tay đua về đích sau thời gian thi đấu với quảng đường 5,2 km

Trước đó, ngày 7/5, UBND huyện Bảo Lâm đã ban hành giấy mời tham dự Giải đua xe mô tô địa hình Lâm Đồng mở rộng Núi xanh Enduro 2024. Tuy nhiên, ngày 10/5, sau khi họp các ngành chức năng và các đơn vị liên quan để phân tích, đánh giá cho thấy giải đua còn nhiều bất cập về tính pháp lý, mức độ an toàn nên UBND huyện Bảo Lâm đã có thông báo hoãn tổ chức giải. Thế nhưng, bất chấp thông báo hoãn từ chính quyền chính quyền địa phương, sáng 11/5, giải vẫn diễn ra bình thường.

Ông Trịnh Văn Thảo – Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, cho biết: Giải đua đã bị hoãn, nếu đơn vị tổ chức vẫn bất chấp tổ chức đua xe là sai phạm. Huyện sẽ chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra ngay để có biện pháp xử lý, ngăn chặn đảm bảo an toàn.