Bảo Lâm: Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại điểm kinh doanh dịch vụ giải trí không phép

HẢI ĐƯỜNG 11:16, 24/05/2024

(LĐ online) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện Bảo Lâm vừa có các văn bản chỉ đạo các ngành chức năng liên quan khẩn trương phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến điểm kinh doanh dịch vụ giải trí không phép tại Thôn 5 (xã Lộc Quảng).

UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra các hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí không phép Sum Valley Farm
UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí không phép Sum Valley Farm

Cụ thể, UBND huyện Bảo Lâm yêu cầu Hợp tác xã (HTX) Thương mại và Dịch vụ Sun Farm tạm ngưng các hoạt động và dịch vụ kinh doanh tại điểm kinh doanh dịch vụ giải trí nói trên khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng. Đồng thời, giao UBND xã Lộc Quảng kiểm tra tính hợp pháp của dự án này đối với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn.

UBND huyện Bảo Lâm cũng giao Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Phòng Tài chính – Kế hoạch và UBND xã Lộc Quảng rà soát, tổng hợp hồ sơ của các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan đến HTX Thương mại và Dịch vụ Sun Farm báo cáo về UBND huyện trước ngày 29/5/2024 để có biện pháp xử lý theo quy định.

Giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền hoặc đề xuất UBND huyện khi vượt thẩm quyền liên quan đến các nội dung báo chí phản ánh và chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng tại điểm kinh doanh dịch vụ giải trí Sun Valley Farm (xã Lộc Quảng). Từ đó, tham mưu UBND huyện tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng.

Như Báo Lâm Đồng điện tử đã thông tin: Việc xây dựng các công trình, hạng mục của HTX Thương mại - Dịch vụ Sun Farm được thực hiện trên khu đất của “dự án” đất nền trái phép mang tên Sun Valley. “Dự án” bất động sản này đang bị chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và huyện Bảo Lâm đình chỉ các hoạt động liên quan từ tháng 1/2022 đến nay.

Tại đây còn diễn tra nhiều hoạt động san gạt, đào múc, mở đường trái phép
Hoạt động san gạt, đào múc, mở đường trái phép

Tại đây, đang xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều hoạt động, dịch vụ không phép như cầu trượt, khu dù bay, phao bong bóng cho trẻ; khu vực nuôi thú như cừu, dê, đà điểu, ngựa… và khu bán đồ ăn, giải khát; các tiểu cảnh được xây dựng, trang trí phục vụ du khách check - in, thả diều.