Đà Lạt: Phạt 80 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cơ sở khám chữa bệnh không phép

CHÍNH PHONG 12:22, 28/05/2024

(LĐ online) - UBND TP Đà Lạt vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng đối với một cơ sở cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 12 tháng.

Theo đó, UBND TP Đà Lạt có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nha khoa Cham Đà Lạt (địa chỉ trụ sở chính số 81, đường Nguyễn Công Trứ, Phường 2, Đà Lạt).

Công ty trên đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Ngoài xử phạt hành chính 80 triệu đồng, hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày nhận được Quyết định.

Thời gian vừa qua, UBND TP Đà Lạt đã ban hành nhiều quyết định xử phạt hành chính các sơ sở khám chữa bệnh, chủ yếu là các dịch vụ thẩm mỹ nhưng vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, như: hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; cơ sở không đảm bảo các điều kiện về vật chất trong quá trình hoạt động, hoạt động khám chữa bệnh mà không có giấy phép;...