Đam Rông: Cảnh báo tình trạng tư vấn sức khỏe, giới thiệu sản phẩm trái quy định

H.THẮM 14:08, 14/05/2024

(LĐ online) - Ngày 14/5, Thiếu tá Trần Văn Hậu - Trưởng Công an xã Đạ K’Nàng (huyện Đam Rông) cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn đối tượng tổ chức tư vấn sức khỏe, giới thiệu sản phẩm trái quy định tại nhà một người dân trên địa bàn.

Lực lượng chức năng làm việc với ông Nguyễn Viết Vương
Lực lượng chức năng làm việc với ông Nguyễn Viết Vương

 

Trước đó, nhận được tin báo của người dân về việc có một nhóm đối tượng mượn nhà ông Trần Đăng Khoa tại thôn Trung Tâm, xã Đạ K’Nàng để tư vấn sức khỏe, giới thiệu sản phẩm, ngay lập tức lực lượng chức năng xã Đạ K’Nàng đã có mặt tại nhà ông Trần Đăng Khoa để kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, tại đây đang có khoảng 10 người, phần lớn là người cao tuổi đang được một người tên Nguyễn Viết Vương (trú tại xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), là nhân viên Công ty TNHH dịch vụ và nông sản Thành Nam (TP Hà Nội) đang tư vấn sức khỏe, giới thiệu, quảng bá công dụng "thần kỳ" của sản phẩm là tỏi lên men Cát Tường (tỏi đen).

Qua làm việc, ông Nguyễn Viết Vương chỉ xuất trình được hóa đơn mua hàng, không có chứng nhận của Bộ Y tế về sản phẩm có công dụng chữa bệnh như quảng cáo. Đồng thời vi phạm quy định về việc tổ chức quảng cáo, giới thiệu sản phẩm không thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền (được quy định tại Khoản 02, điều 46 Ngị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/03/2021 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa quảng cáo).

Theo Thiếu tá Trần Văn Hậu, hiện nay trên địa bàn xuất hiện nhóm đối tượng thường mượn nhà dân dưới danh nghĩa tư vấn sức khỏe để tổ chức hội thảo, tri ân, tặng quà để giới thiệu sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo về chất lượng, thổi phồng về công dụng sản phẩm để lừa đảo, bán hàng với giá cao so với giá thị trường.

Lực lượng chức năng xã Đạ K’Nàng khuyến cáo bà con Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, khi phát hiện các trường hợp tương tự, khẩn trương báo cáo UBND xã, Công an xã để kịp thời xử lý theo quy định.