Đăng tải thông tin sai sự thật, bị phạt 7,5 triệu đồng

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 09:26, 03/05/2024

(LĐ online) - Ngày 3/5, Công an huyện Lâm Hà cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông B.V.T số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Lực lượng Công an làm việc với B.V.T về hành vi vi phạm
Công an làm việc với ông B.V.T 

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Lâm Hà phối hợp cùng phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã thu thập, xác minh, làm rõ chủ tài khoản facebook “BT” có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Công an huyện xác định ông B.V.T (ngụ xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) là người quản lý, sử dụng tài khoản facebook “BT”. B.V.T đã nhiều lần sử dụng facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận trên không gian mạng có nội dung xấu, xuyên tạc, làm ảnh hướng đến uy tín các đồng chí lãnh đạo của Đảng, nhà nước và lực lượng Công an. Những thông tin này ông B.V.T đọc được tại các bài viết được chia sẻ trên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube nhưng không kiểm chứng và đã đăng tải lại lên trang cá nhân, viết bình luận trên mạng xã hội.

Hành vi bình luận, đăng bài có nội dung sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội của ông B.V.T đã vi phạm Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi được, ông B.V.T đã thừa nhận hành vi viết bình luận, đăng bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật, chưa kiểm chứng trên mạng xã hội của bản thân là vi phạm pháp luật, xin tự nguyện xóa các bài viết, bình luận vi phạm và cam kết không tái phạm.

Xét thấy hành vi vi phạm của ông B.V.T chưa đến mức xử lý hình sự, Công an huyện Lâm Hà đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông B.V.T số tiền 7,5 triệu đồng.

Từ sự việc trên, Công an huyện khuyến cáo người dân cần lựa chọn, tìm kiếm thông tin tại các trang thông tin chính thống; tỉnh táo, khách quan khi tiếp nhận các thông tin, nhất là các thông tin trên không gian mạng, tránh để bị tác động bởi các thông tin xấu, độc, được các thế lực thù địch, chống đối tuyên truyền với ý đồ xấu; kiểm tra thông tin, phản ánh việc đưa tin sai sự thật đến các cơ quan chức năng để góp phần ngăn chặn các thông tin xấu, độc, sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực trong xã hội.