Đà Lạt: Phá chuyên án, bắt 4 đối tượng tàng trữ, mua bán ma túy

THỤY TRANG - LÊ TIẾN 19:33, 22/06/2024

(LĐ online) - Ngày 22/6, Công an TP Đà Lạt cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tiến (biệt danh Tiến Râu, 32 tuổi trú tại phường 4, TP Đà Lạt) và Nguyễn Bình Sơn (biệt danh Bo Đệ, 23 tuổi trú phường 4, TP Đà Lạt) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Lê Hoàng Anh Dũng và Trần Quốc Cao Nguyên
Đối tượng Lê Hoàng Anh Dũng và Trần Quốc Cao Nguyên

Công an cũng đã ban hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Quốc Cao Nguyên (26 tuổi trú tại xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt) và Lê Hoàng Anh Dũng (20 tuổi, trú tại phường 5, TP Đà Lạt) về dấu hiệu đồng phạm “Mua bán trái phép chất ma túy” với Nguyễn Văn Tiến. Đây là 4 đối tượng trong chuyên án mà lực lượng Cảnh sát ma túy Công an TP Đà Lạt dày công đấu tranh, theo dõi.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xác định nhóm đối tượng do Nguyễn Văn Tiến cầm đầu. Đây là đối tượng từng có 2 tiền án về tội Tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, chấp hành án về trong tháng 1/2024. Trong thời gian gần đây có dấu hiệu liên lạc, gặp gỡ với các đối tượng có liên quan đến ma túy trên địa bàn TP Đà Lạt.

Đối tượng  Nguyễn Văn Tiến
và Nguyễn Bình Sơn
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến và Nguyễn Bình Sơn

Ngay sau đó, lãnh dạo Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy tập trung nắm tình hình, xác lập chuyên án đấu tranh, triệt xóa sớm, không để hình thành đường dây phức tạp trên địa bàn.

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ đến khoảng 21 giờ ngày 19/6, lực lượng trinh sát ma túy Công an TP Đà Lạt bất ngờ đột kích một khách sạn thuộc Khu Quy hoạch Hoàng Văn Thụ (phường 4, TP Đà Lạt), bắt quả tang trong người Sơn có 1 túi nilon chứa 2 viên nén, màu xanh, nghi là ma túy. Sơn khai nhận đây là thuốc lắc được Tiến đưa cho Sơn để sử dụng. Kiểm tra toàn bộ căn phòng, các trinh sát phát hiện trên sàn có 1 gói nilon dạng túi zip màu trắng trong, bên trong chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Qua đấu tranh, Tiến khai nhận đây là gói ma túy đá mang về phòng để có ai mua thì bán.

Tiến hành khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Tiến tại nhà nguyên căn số 6/12 đường 3/4 (phường 3, TP Đà Lạt), lực lượng Công an phát hiện thu giữ 9 gói nylon bên trong đều chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy; túi da chứa 3 gói nilon bên trong đều chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy; 1 dụng cụ sử dụng bên trong bám dính chất nghi là ma tuý, 6 viên nén màu xanh; 3 gói nylon màu vàng - đỏ, có hình con ngựa, và dòng chữ Ferarri, nghi bên trong có chứa chất ma túy và 1 cân điện tử màu nâu.

Tiến khai tất cả các túi trên đều chứa ma túy gồm 9 gói ma túy đá, 3 túi ketamine, thuốc lắc để sử dụng và bán lại cho người khác. Riêng ba gói nylon màu vàng - đỏ là loại “nước vui” cất giữ để sử dụng và bán lại. Còn các dụng cụ còn lại như cân điện tử, ống xúc, các gói nylon dạng túi zip là dụng cụ để phân chia ma túy.

Tang vật 9 gói ma túy đá
Tang vật 9 gói ma túy đá

Đấu tranh mở rộng, lực lượng Công an bắt giữ Lê Hoàng Anh Dũng và Trần Quốc Cao Nguyên. Dũng là đối tượng đi giao ma túy đá giúp Tiến để được trả công bằng ma túy để sử dụng. Còn Nguyên nhận bán ma túy cho Tiến để có tiền tiêu xài. Tổng số ma túy đá có trọng lượng là xấp xỉ 100gam, 7 điện thoại di động các loại, 1 xe ô tô, 3 xe máy các loại.

Ngoài ra, qua đấu tranh cơ quan Công an xác định 3 đối tượng có hành vi sử dụng ma túy trái phép đã bàn giao cho Công an các phường lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Hiện vụ việc đang điều tra, xử lý theo quy định.